Xe khách lao xuống vực tại Sapa, 12 người tử vong

Ngày đăng: 01/09/2014

 

(Dân trí) - Có ít nhất 12 người chết và 41 người bị thương trong một vụ tai nạn thảm khốc vừa xảy ra tại Lào Cai khoảng gần 18h55 tối 1/9. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã lên đường tới hiện trường vụ tai nạn.

Rất đông lực lượng đã được huy động cứu nạn trong đêm

Rất đông lực lượng đã được huy động cứu nạn trong đêm

Theo ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát (tỉnh Lào Cai), vào khoảng 19 giờ kém ngày hôm nay (1/9) xe khách 40 chỗ ngồi của hãng Sao Việt đi từ thị trấn Sa Pa về xuôi khi tới km 19 trên quốc lộ 4D Sa Pa – Lào Cai qua địa phận giáp danh giữa xã Toòng Sành (huyện Bát Xát) với xã Trung Chải ( huyện Sa Pa) đã bị mất tay lái nên lao xuống vực phía ta luy âm.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo huyện Bát Xát và huyện Sa Pa cùng các lượng tìm kiếm cứu hộ tổ chức kéo điện thắp sáng khu vực xe bị tai nạn để tổ chức đưa những người bị nạn ra khỏi xe khách, đưa đi cấp cứu.

Đến 21h cùng ngày đã có hơn 30 người ngồi trên xe bị thương được lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của tỉnh Lào Cai đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn để đưa xuống các bệnh viện ở khu vực thành phố Lào Cai cấp cứu. Một số người khác còn lại đã bị tử vong ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

 

Khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

 

Thông tin ban đầu cho biết, xe khách mang biển kiểm soát 29B 08582 của Công ty Sao Việt đang chở 46 hành khách từ Sapa về TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) sau khi tránh một chiếc xe khác thì lái xe mất lái lao xuống vực.

 

Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, vụ tai nạn khiến 12 người chết tại chỗ, 41 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương rất nặng. Trong số các nạn nhân tử vong có cả tài xế lái xe.

 

Hiện nay cơ quan chức tỉnh Lào Cai đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất xẩy ra trên đường lên khu du lịch Sa Pa từ trước tới nay.

 

Khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

Ngay khi nhận được tin báo về vụ tai nạn thảm khốc này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã lên đường lên Lào Cai để tiếp cận hiện trường và giải quyết vụ tai nạn. Dự kiến, khoảng 12h đêm nay Bộ trưởng Đinh La Thăng sẽ lên tới hiện trường vụ tai nạn.

Trao đổi với PV Dân trí khi đang trên đường đi Lào Cai, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Vụ việc đã được báo với Thứ trưởng Bộ Công an Lê Qúy Vương để điều động nhanh nhất các lực lượng tham gia cứu hộ vụ tai nạn. Một đoàn bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cũng đang trên đường lên Lào Cai tham gia cứu chữa các nạn nhân.

Theo Dân trí.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập