Ứng phó bão số 1, hàng không đóng cửa 3 sân bay

Ngày đăng: 17/07/2023

Cục Hàng không VN yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh lịch bay, chọn sân bay dự bị từ Vinh, Đà Nẵng… trở vào, tuỳ theo loại tàu bay.

Cục Hàng không VN vừa tiếp tục có công điện gửi các đơn vị có liên quan để tiếp tục chủ động phòng, chống, ứng phó cơn bão số 1 (tên quốc tế Talim) nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay.

Theo đó, lãnh đạo Cục Hàng không VN yêu cầu Trung tâm Khí tượng hàng không theo dõi liên tục diễn biến của bão, cập nhật cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan, đơn vị hàng không.

Ứng phó bão số 1, hàng không đóng cửa 3 sân bay

Đường đi của cơn bão tại bản tin phát lúc 17h00 ngày 17/7. Ảnh: TTKTTVQG

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động điều chỉnh lịch bay trong điều kiện có thể, chuyển lịch bay sớm lên trước hoặc lùi lại sau thời gian được khuyến cáo thời tiết xấu; Quán triệt người lái tuân thủ các nguyên tắc an toàn trước và sau bão.

Với các chuyến bay đi, đến Cảng HKQT Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, cần tính toán lượng dầu, chọn sân bay dự bị từ Vinh, Đà Nẵng… trở vào, tuỳ theo loại tàu bay.

Phòng Vận tải hàng không, các hãng hàng không và các đơn vị liên quan cần bố trí trực 24/24 giờ, giải quyết ngay đề xuất điều chỉnh lịch bay của các hãng do ảnh hưởng của bão.

“Các cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cát Bi cần di chuyển các tàu bay có kế hoạch đỗ tại cảng Vân Đồn, Cát Bi (trừ trường hợp bất khả kháng) đến các cảng hàng không khác.

Cảng hàng không Cát Bi phối hợp với Công ty CP hàng không Hành Tinh Xanh tổ chức chằng néo tàu bay đỗ lại tại cảng, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống bão”, lãnh đạo Cục Hàng không VN yêu cầu.

Công điện nêu rõ, Cảng vụ hàng không miền Bắc triển khai các thủ tục dừng tiếp nhận tàu bay đi/đến các sân bay Nội Bài (từ 11h00-20h00 ngày 18/7), Vân Đồn (từ 9h00-19h00 ngày 18/7), Cát Bi (từ 9h00-19h00 ngày 18/7). Theo đánh giá của Trung tâm khí tượng hàng không, đây là những khung giờ có thời tiết nguy hiểm tại các sân bay.

Cục Hàng không VN cũng đề nghị Cảng vụ hàng không miền Bắc thường xuyên cập nhật thông tin về bão số 1 để chủ động điều chỉnh thời gian đóng/mở khai thác tại các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão theo quy định.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia và Trung tâm cảnh báo thời tiết, hồi 13h00 ngày 17/7, tâm bão ở cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 480km về phía đông đông nam, mạnh cấp 12 (118-133 km/giờ), giật cấp 15, di chuyển hướng tây tây bắc (15-20km/giờ).

Dự báo tâm bão vào FIR HN (vùng thông báo bay Hà Nội) từ 12h00-14h00 ngày 18/7, mạnh cấp 8-10, giật cấp 10-12. Dự báo tâm bão đổ bộ đất liền từ 13h00-14h00 ngày 18/7, mạnh cấp 8, giật cấp 10. Dự báo sau 19h00 ngày 18/7 cơn bão số 1 suy yếu dẫn thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập