Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra thiệt hại do thiên tai tại Xín Mần (Hà Giang)

Ngày đăng: 25/04/2020

Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã dẫn đầu đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do mưa lớn, mưa đá, dông lốc tại huyện Xín Mần, Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN&PTNT và huyện Xín Mần.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp được nghe lãnh đạo huyện Xín Mần báo cáo mức độ thiệt hại do mưa đá và tố lốc xảy ra ngày 22/4 vừa qua. Toàn huyện Xín Mần có 1.376 nhà ở, 21 công trình phúc lợi, gần 1.500 ha cây hoa màu bị thiệt hại; thiệt hại do mưa đá và giông lốc ước khoảng 25 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã chia sẻ với những tổn thất của huyện Xín Mần sau đợt mưa lớn, mưa đá, dông lốc vừa qua. Đồng thời biểu dương các lực lượng cứu hộ đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực giúp bà con nhân dân vùng bị mưa đá, gió lốc; chủ động đảm bảo các tuyến giao thông huyết mạch của huyện. Đánh giá cao sự chủ động của chính quyền các cấp huyện Xín Mần trong khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn, mưa đá, dông lốc vừa qua nhất là trong tình hình phòng, chống dịch Covid - 19.

 

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp thăm hỏi động viên bà con bị thiệt hại do mưa đá tại thôn Cốc Tủm, xã Bản Díu

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cũng đề nghị tỉnh Hà Giang và huyện Xín Mần cần tiếp tục chỉ đạo và có các giải pháp kịp thời để hỗ trợ, khắc phục lại nhà ở cho bà con nhân dân với tiêu chí đảm bảo ổn định lâu dài. Tiến hành rà soát và thực hiện tốt công tác quy tụ dân cư về nơi ở an toàn, đảm bảo sinh kế cho bà con trong mùa mưa lũ, khẩn trương hỗ trợ cây giống cho bà con nhân dân để sớm khôi phục sản xuất. Về các giải pháp cảnh báo, Thứ trưởng yêu cầu huyện rà soát và đầu tư lắp các trạm cảnh báo, biển báo sớm tại các vùng có nguy cơ sạt lở cao, chú trọng nâng cao năng lực tự ứng phó, chỉ đạo tại chỗ của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong vùng ảnh hưởng, hạn chế thấp nhất mức thiệt hại về người và của khi có thiên tai xay ra.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã đến thăm, tặng quà cho một số gia đình bị thiệt hại nặng do mưa đá và giông lốc tại xã Bản Díu

Trong chuyến kiểm tra tình hình thiệt hại tại Xín Mần, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã đến thăm, tặng quà cho một số gia đình bị thiệt hại nặng do mưa đá và giông lốc tại xã Bản Díu. Chia sẻ với những khó khăn mà các gia đình bị thiệt hại do mưa đá gây ra, Thứ trưởng mong rằng các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn trước mắt, ổn định các điều kiện ăn ở; đối với cấp ủy chính quyền cần có các biện pháp hỗ trợ trước mắt cho những gia đình bị thiệt hại, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để bà con sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp đã hỗ trợ 5 triệu đồng, UBND tỉnh hộ trợ 5 triệu đồng cho 2 gia đình bị thiệt hại nặng tại thôn Cốc Tủm, xã Bản Díu.

Theo báo cáo của các tỉnh tình hình thiệt hại do mưa, dông, lốc sét tính đến 17h00 ngày 24/4, thiên tai làm: 05 người chết (Lai Châu: 02 người do mưa lớn làm sập nhà bị lũ cuốn trôi); Hà Giang: 01 người, do cây đổ, đè vào người; Sơn La: 01 người, do đá lăn vào nhà đổ tường; Yên Bái: 01 người, do sét đánh); 01 ng mất tích tại Lai Châu (do bị lũ cuốn); 23 người bị thương; 7.282 nhà hư hỏng, tốc mái; 535 ha bị đổ, ngã; 1.992 ha hoa màu bị hư thiệt hại. Ước tỉnh tổng thiệt hại về kinh tế: 81,6 tỷ đồng.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập