Tìm thấy thi thể hai người bị vùi lấp trong vụ sạt lở kinh hoàng trong đêm ở Đà Lạt

Ngày đăng: 29/06/2023

Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ xác định được vị trí hai người bị vùi lấp sau vụ sạt lở kinh hoàng trong đêm ở Đà Lạt và đưa thi thể họ ra ngoài lo hậu sự.

Chiều 29/6, trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Hiệp - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ sạt lở trong đêm vùi lấp 2 người và khiến nhiều người bị thương ở Đà Lạt, lãnh đạo tỉnh nhanh chóng chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đến thời điểm hiện tại tình hình cơ bản được khắc phục và lực lượng chức năng cũng tìm thấy thi thể của hai nạn nhân bị vùi lấp. Hiện tỉnh và các ngành chức năng đang tổ chức lo hậu sự cho hai nạn nhân và triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Liên quan đến những người bị thương, trưa 29/6, BSCK2 Phạm Vũ Thanh - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, 5 trường hợp nhập viện trong vụ sạt lở đất ở TP Đà Lạt thì hiện có 2 người xuất viện, 3 trường hợp còn lại sức khoẻ ổn định, hiện đang được bệnh viện theo dõi, điều trị.

Trước đó, khoảng 3h sáng 29/6, tại hẻm 36 đường mới Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra vụ sập taluy do mưa lớn làm sập 1 ngôi nhà, 1 ngôi nhà bị nghiêng và 1 ngôi nhà bị vỡ tường. 

Đặc biệt, có 2 công nhân ngủ lại để trông coi công trình bị vùi lấp gồm: bà N.T.H.V (SN 1978) và ông P.K (SN 1976), cùng ngụ huyện Hòa Phú (tỉnh Phú Yên). Đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của hai người bị vùi và lực lượng chức năng đang tập trung khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn cho người dân. 

Ngoài ra, tại thời điểm xảy ra sạt lở, trong ngôi nhà bị nghiêng có 5 người đang ở, 3 người kịp thoát ra ngoài, 2 người bị mắc kẹt. Đến 4h30 sáng 29/6 nạn nhân được lực lượng chức năng thực hiện giải cứu ra ngoài và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cứu chữa, điều trị.

Được biết, các ngôi nhà còn lại thời điểm xảy ra vụ sạt lở hiện chưa có người sinh sống. Sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường 10 di dời khẩn cấp 3 hộ dân lân cận khu vực sạt lở ra khỏi nơi nguy hiểm.

Ngoài vụ sạt lở nói trên, tại phường 3, phường 5 (TP Đà Lạt) cũng xảy ra sạt lở tại hàng loạt vị trí như đường Đặng Thái Thân, Đống Đa, Triệu Việt Vương, An Bình, Ba Tháng Tư… với nhiều mức độ thiệt hại khác nhau. Hiện có 3 căn nhà bị sập, 1 người bị thương và cây cối ngã đổ. 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập