Xe chở khách đi đám cưới bị lật, hơn 20 người gặp nạn

Ngày đăng: 29/11/2014

     Chở hơn 30 người từ Lạng Sơn về Nghệ An dự đám cưới, đến huyện Nghi Lộc (Nghệ An), xe khách đâm gãy cọc tiêu đường, lao thẳng xuống ruộng và lật ngửa. Một người chết tại chỗ, 20 người khác bị thương.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Đình Thông, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc trực tiếp chỉ đạo cứu nạn cho biết, chiếc xe khách lao xuống ruộng lúc 5h sáng, trên xe có tất cả 34 người.

xe-7-8222-1417229250.jpg

Khoảng 100 người tham gia cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

Tài xế được xác định là Nguyễn Văn Cảnh (30 tuổi, trú tại Hậu Lộc, Thanh Hóa). Đây là chuyến xe hợp đồng đưa người đi ăn cưới ở huyện Đô Lương, Nghệ An. Xuất phát từ Lạng Sơn lúc 20h đêm qua, chiếc xe đang trên đường vào thành phố Vinh tham quan trước khi tới đám cưới thì gặp nạn.

Theo công an, khi tới địa bàn xã Nghi Vạn thuộc đường tránh thành phố Vinh chiếc xe mất lái đâm gãy cọc tiêu, trượt chừng 30 m trước khi lật ngửa, dưới ruộng cách mặt đường khoảng 3 m.

"Khoảng 100 người gồm công an, cán bộ y tế và người dân cùng 3 xe cứu thương tham gia cứu hộ tại hiện trường. Chúng tôi phải đập vỡ kính, cắt cửa xe để kéo những người mắc kẹt bên trong ra", Phó công an huyện thông tin.

cap-cuu-3041-1417225867.jpg

Vụ tai nạn làm một người tử vong, 20 người bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Theo ông Thông, vụ tai nạn làm anh Hoàng Văn Quế (22 tuổi, trú Bình Giang, Lạng Sơn) thiệt mạng,  20 người bị thương. Khám nghiệm tại hiện trường, bước đầu nhà chức trách xác định chiếc xe tự mất lái gây tai nạn.

"Tài xế Nguyễn Văn Cảnh bị thương xây xát ở tay, đã đến công an huyện trình diện. Chúng tôi đang tạm giữ anh này để lấy lời khai", phó công an huyện cho biết. Gần 8h sáng nay, công tác cứu hộ chiếc xe gặp nạn đã thực hiện xong. Giao thông khu vực này chỉ ách tắc nhẹ.

Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết đã tiếp nhận 20 người bị thương trong vụ tai nạn lật xe khách. Nhiều nạn nhân bị gãy tay chân, rất may không có người nguy kịch. 

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, anh Hoàng Viết Nam (28 tuổi, trú tại Hồng Phong, Cao Lộc, Lạng Sơn) may mắn chỉ bị chấn thương ở vùng lưng và tay. Anh ngồi ở hàng ghế gần cuối phía sau, trên xe đều là anh chị em cùng công ty, chủ yếu quê ở Lạng Sơn. Chuyến đi này có hơn 60 người nên họ thuê 2 chuyến xe hợp đồng.

xe-9-5410-1417229890.jpg

Anh Hoàng Văn Nam tỉnh táo và kể lại vụ tai nạn. Ảnh: Hải Bình.

"Tôi đang lơ mơ thì thấy xe chao đảo chừng 20 giây rồi va đập mạnh. Một vài tiếng thét vang lên, rồi thêm một tiếng động mạnh nữa. Nhìn quanh tôi thấy nhiều người đè lên nhau, hành lý dính máu vương vãi khắp nơi", anh Nam kể lại giây phút xe lật.

Anh Nam cho biết khi được mọi người hỗ trợ, anh cố bò qua ô cửa kính bị đập và thấy xe nằm ngửa ở ruộng bùn. Một lúc sau xe cấp cứu đưa anh và nhiều người vào bệnh viện.

Cùng trên chuyến xe, bị thương ở tay, anh Diệu cho biết, lúc xe bị nạn anh đang ngủ và sau một chấn động mạnh, anh không biết gì nữa cho đến khi được mọi người kéo ra khỏi xe và đưa đi cấp cứu.

                                                                                                          Theo VnExpress.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập