Nhà kho cháy dữ dội tại khu công nghiệp gần Nội Bài Hà Nội

Ngày đăng: 19/10/2014


Đám cháy bùng lên từ 18h30p ngày 18/10 tại một công ty sơn trong Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh và kéo dài nhiều giờ khi lan sang khu nhà kho công ty gỗ rộng hơn 10.000 mét vuông.


Quang-Minh-5341-1413645409.jpg
Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và các công nhân cố gắng khống chế ngọn lửa.

 

Chị Hoa, một công nhân công ty gỗ Woodsland làm việc cạnh khu vực kho khởi phát vụ cháy cho biết, khi hàng chục công nhân đang làm việc trong kho thì bảo vệ chạy vào báo tin có cháy gần đó. Mọi người hô nhau tháo chạy, trong khi các bảo vệ dùng bình cứu hỏa để khống chế nơi phát sinh ngọn lửa nhưng bất thành.

Đám cháy sau đó nhanh chóng lan sang khu vực chứa gỗ và bùng lên dữ dội, rực sáng cả một góc trời khu công nghiệp Quang Minh. Đến 21h cùng ngày, trận hỏa hoạn đã làm sập khu xưởng rộng hàng chục nghìn mét vuông. Hàng trăm khối gỗ trong kho bốc cháy nghi ngút tạo thành những cột khói cao. Bước sang ngày 19/10, ngọn lửa vẫn tiếp tục dữ dội khắp khu vực nhà kho và dự kiến công tác cứu hỏa sẽ phải tiến hành suốt đêm.
 

IMG-7981-5666-1413653823.jpg

Máy xúc được huy động để húc đổ các bức tường nhà kho.

Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều 11 xe cứu hỏa cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ tới nỗ lực dập lửa. Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và các công nhân trong khu công nghiệp cùng tham gia khống chế đám cháy.

Ban chỉ huy quân sự huyện Mê Linh cũng cử khoảng 180 chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ địa phương sang hỗ trợ cứu hỏa, phối hợp với các công nhân di chuyển hàng hóa ra ngoài, hạn chế lửa lan rộng. Xe máy xúc đã được huy động phá các bức tường nhà kho để lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy.

Thống kê ban đầu cho thấy không có thiệt hại về người trong đám cháy này. Nguyên nhân hỏa hoạn cũng như thiệt hại về tài sản hiện vẫn chưa đượcxác định.


Kho-chay-JPG.jpg

Những vật liệu dễ cháy bên trong khu vực nhà kho khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội.


Theo vnexpress.net

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập