Bắc Bộ mưa dông, đề phòng tố lốc và gió giật mạnh

Ngày đăng: 12/03/2018

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (12-3), do rãnh gió Tây trên cao hoạt động mạnh nên các tỉnh miền bắc chuyển mưa dông, trong cơn dông đề phòng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời rét.

Khu vực Hà Nội, nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa rào vài nơi; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Sáng và đêm trời rét, nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 24 độ C.

Ở các tỉnh miền trung, nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ảnh Minh họa mưa dông

Các tỉnh Nam Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm từ 50 - 90%, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Trên biển, áp cao lạnh lục địa suy yếu nên gió Đông Bắc đang hoạt động yếu dần trên khu vực vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực Biển Đông.

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Định đến Ninh Thuận, Cà Mau đến Kiên Giang ra đến ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa có mưa vài nơi và dông rải rác, tầm nhìn xa trên 10 km, gió giảm xuống cấp 3 - 5.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 12-3 tại các địa phương trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 13 - 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 20 - 23 độ, có nơi trên 23 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng và ven biển sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 đến 18 độ, vùng núi 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21 - 24 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26 độ, có nơi trên 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 đến 23 độ; phía nam có nơi 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27 đến 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 50 - 90%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa rào vài nơi; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Độ ẩm từ 65 - 95%.Nhiệt độ thấp nhất từ: 15 - 17 độ C.Nhiệt độ cao nhất từ: 22 - 24 độ C.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập