5/6/2017 Ngày Môi trường thế giới năm 2017: "Sống hài hòa với thiên nhiên"

Ngày đăng: 05/06/2017

(TN&MT) - Năm 2017, chủ đề Ngày Môi trường thế giới 05/06 là "Sống hài hòa với thiên nhiên" nhằm kêu gọi, khuyến khích chúng ta sống gần hơn với thiên nhiên, bảo vệ và gìn giữ những giá trị thiên nhiên mang lại cho chúng ta hôm nay cũng như các thế hệ mai sau.

Năm 2017 là năm thứ hai, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phát động "Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới nhằm tập trung các nguồn lực để thực hiện các hoạt động cụ thể tới cộng đồng, vì cộng đồng trong dịp Ngày Môi trường thế giới.

Việt Nam là quốc gia giàu có vè đa dạng sinh học, được xếp hạng thứ 16 trên thế giới về mức độ đa dạng của tài nguyên sinh vật. Tính đa dạng về hệ sinh thái bao gồm rừng, biển, đất ngập nước; Sự phong phú và giàu có về các loài và nguồn gen sinh vật... cùng hệ thống các kiến thức truyền thống và văn hóa địa phương về quản lý, sử dụng tài nguyên đã làm cho đa dạng sinh học có vai trò và giá trị vô cùng to lớn trong việc đảm bảo an ninh lương thực và phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Chur dd
Chủ đề Ngày Môi trường thế giới 05/06 là "Sống hài hòa với thiên nhiên"

Vì vậy, Ngày Môi trường thế giới năm 2017 khuyến khích chúng ta sống gần hơn với thiên nhiên, bảo vệ và gìn giữ những giá trị thiên nhiên mang lại cho chúng ta. Hãy sống gần gũi và bảo vệ thiên nhiên bằng những hành động cụ thể, thiết thực... vì tương lại của chúng ta hôm nay và thế hệ mai sau.

Bộ TN&MT sẽ chủ trì triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới trên phạm vi toàn quốc, trong đó phói hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các hoạt động chính tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm nay chuỗi hoạt động "Tháng hành động vì môi trường" của Bộ TN&MT bao gồm các hoạt động: Tổ chức Hội chợ Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường và Sản phẩm sinh thái năm 2017; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học năm 2017; Hội thảo "Phụ nữ Việt Nam trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường"; Tổ chức lớp học môi trường cho học sinh Trung học cơ sở; Chương trình trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2017; Hội nghị "Đối thoại Chính sách về Môi trường và Phát triển bền vững" khu vực phía Nam; Hội thảo "Nâng cao nhận thức về nguy cơ sức khỏe và môi trường do hoạt động đốt ngoài trời"; Phát động Cuộc thi Sáng tác ảnh về Bảo vệ môi trường....

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập