30/7 Cả một vùng tan hoang sau 20 phút lốc xoáy quần thảo

Ngày đăng: 30/07/2014

 

(Dân trí) - Chiều nay 30/7, hàng trăm chiến sĩ thuộc các lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ cùng nhiều cơ quan, đoàn thể đang tích cực cùng nhân dân khắc phục hậu quả trận lốc xoáy kinh hoàng xảy ra sáng cùng ngày.
 

Cơn lốc xoáy đi qua làm 147 căn nhà bị hư hại nặng nề (ảnh Phạm Tâm)

Cơn lốc xoáy đi qua làm 147 căn nhà bị hư hại nặng nề (ảnh Phạm Tâm)


Trận lốc bất ngờ ập đến, "quần thảo" trong khoảng 20 phút tại thị trấn Cờ Đỏ, xã Thới Hưng, xã Đông Thắng của huyện Cờ Đỏ đã để lại hậu quả rất nặng nề. Trong vùng khoảng 1km vuông là cảnh tượng hoang tàn, đổ nát của hàng trăm căn nhà, cột điện... Sau đó là cơn mưa dầm không dứt khiến cảnh tượng càng thêm tiêu điều, xơ xác.
Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Cờ Đỏ: có 147 căn nhà bị thiệt hại, trong đó có 56 căn sập hoàn toàn; 4 cơ quan nhà nước bị hư hỏng nặng; 40 trụ điện bị gãy đổ, 6 người bị thương... Bộ chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ và Quân khu 9 đã điều động hơn 200 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường giúp dân dọn dẹp, sửa chữa nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Người dân thất thần sau khi lốc xoáy đi qua (ảnh Hoàng Khiêm)

Người dân thất thần sau khi lốc xoáy đi qua (ảnh Hoàng Khiêm)


Chị Nguyễn Thị Hoa ở xã Thới Hưng với nét mặt còn chưa hết bàng hoàng nói: “Tối qua cả gia đình chúng tôi vẫn được ở trong căn nhà tường, lót gạch hoa cao ráo. Vậy mà ngủ một đêm, sáng mai thức dậy đã bị lốc xoáy làm đổ sụp hết rồi”.
Còn anh Lữ Văn Huy ở thị trấn Cờ Đỏ cho biết, lúc bắt đầu xảy ra lốc xoáy, anh đang đi ngoài đường. Gió cuộn ầm ầm, anh chưa kịp chạy tìm chỗ ẩn nấp thì bị một tấm tôn bắn vào chân, phải đi bệnh viện băng bó vết thương.
Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng có nhà bị sập đổ cho biết: "Hai vợ chồng tôi và hai đứa con đang ở trong nhà thì nghe tiếng gió rít mạnh, chưa hiểu chuyện gì thì mái nhà đã bay mất, trống hoác cả khoảng trời. Lúc này cả nhà xô nhau vội vàng chạy ra đường phía trước nhà. Ngoái cổ nhìn lại phía sau nhà đã đổ bẹp dúm. Toàn bộ căn nhà trở thành đống gạch vụn và tre gỗ ngổn ngang. Nếu không nhanh chân chắc cả nhà tôi đã bị tường đè rồi”.

Lực lượng chức năng giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy (ảnh Hoàng Khiêm)

Lực lượng chức năng giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy (ảnh Hoàng Khiêm)

Lực lượng chức năng giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy (ảnh Hoàng Khiêm)


Ông Nguyễn Thanh Phú - Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Cờ Đỏ - cho biết: “Ngay sau khi cơn lốc đi qua, lãnh đạo huyện hầu hết đã có mặt tại hiện trường, kịp thời cùng các đồng chí cơ sởxắn tay cùng bà con khắc phục hậu quả. Đặc biệt giúp các gia đình bị thiệt hại nặng, các hộ nghèo, gia đình chính sách gặp nạn sớm ổn định cuộc sống.Nhất quyết không để xảy ra tình trạng màn trời chiếu đất”.

Tổ chức cứu trợ các gia đình bị lốc xoáy (ảnh Phạm Tâm)

Tổ chức cứu trợ các gia đình bị lốc xoáy (ảnh Phạm Tâm)


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cũng đã có mặt tại hiện trường. “Vụ lốc xoáy gây thiệt hại rất lớn cho địa phương, đây lại là vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng mọi giá lãnh đạo thành phố Cần Thơ và huyện quyết không để người dân gặp nạn lâm cảnh thiếu đói, không có chỗ ở. Công tác khắc phục hậu quả phải tiến hành khẩn trương”, ông Dũng khẳng định.

Ông Đào Anh Dũng trao đổi nhanh với báo chí tại hiện trường (ảnh Phạm Tâm)

Ông Đào Anh Dũng trao đổi nhanh với báo chí tại hiện trường (ảnh Phạm Tâm)


Ông Dũng cũng cho biết, trước mắt, thành phố hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi gia đình có nhà sập đổ và 2 triệu đồng đối với nhà tốc mái. Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị nạn.
Ông Dũng giao nhiệm vụ cụ thể: Ngay trong chiều nay, các ngành chức năngthuộc thành phố và huyện bố trí, sắp xếp nơi ở tạm cho người dân; rà soát lại các trường hợp hộ nghèo, cận nghèo để có biện pháp hỗ trợ khẩn cấp, khôi phục hệ thống điện, cáp viễn thông... thành lập ngay ban cứu trợ cứu nạn, tổ chức địa điểm tiếp nhận cứu trợ và hỗ trợ người dân gặp nạn tại Huyện ủy Cờ Đỏ.

Theo Dân tri.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập