3/3 Bình gas trên tàu phát nổ, thuyền trưởng tử nạn và Cháy rụi tài sản sau khi thay đồng hồ điện

Ngày đăng: 04/03/2014


* (Dân trí) - Một bình gas trên tàu của nhóm ngư dân Quảng Ngãi phát nổ khiến thuyền trưởng trên tàu tử nạn và 6 thuyền viên khác bị thương. Chiếc tàu bị chìm ngay sau đó.
 

Chiều 3/3, ông Bùi Đức Quang - Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) - cho biết, ngày 2/3, tại vùng biển cách đảo Bạch Long Vĩ 9 hải lý xảy ra vụ tai nạn do nổ bình gas trên tàu. Vụ việc khiến 1 người chết, 6 người bị thương và chìm tàu.
Chính quyền địa phương này xác nhận thêm, vào khoảng trưa ngày 2/3, tàu kéo giã của ngư dân huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đang kéo giã cào, đánh bắt trên vùng biển kể trên thì một bình gas dùng nấu ăn trên tàu bỗng dưng phát nổ. Vụ nổ quá mạnh đã làm ông Phạm Đức, thuyền trưởng trên tàu, trú tại xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi tử vong tại chỗ. Ngoài ra, 6 thuyền viên khác trên tàu bị thương. Tàu bị vỡ và chìm xuống biển.
Tàu cá bị nạn do thuyền trưởng Phạm Đức cùng 10 ngư dân khác xuất bến từ ngày 25/2, hoạt động đánh bắt trên vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ (Hạ Long, Quảng Ninh).
Một số ngư dân thoát nạn cho biết, trước lúc nổ tàu, mọi người ghe tiếng xì và mùi gas bốc lên nồng nặc. Cùng lúc, tiếng máy động cơ gầm và rung mạnh. Thuyền trưởng Đức vội chạy lên cabin để tắt máy động cơ thì bất ngờ bình gas phát nổ, làm vỡ thân tàu. Con tàu chìm xuống biển.

Sau khi xảy ra vụ nổ, Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ đã phối hợp với  với ngư dân  đang đánh bắt gần đó vớt xác nạn nhân Đức. Các tàu cứu nạn cũng đã được điều động để cứu các thuyền viên khác về đảo Bạch Long Vĩ điều trị an toàn.

Ông Huỳnh Chánh - Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) - cũng xác nhận, một tàu cá của địa phương đã bị nổ bình gas trên vùng biển Quảng Ninh.

Ông Huỳnh Chánh cho biết, dự kiến sáng nay 4/3, tàu cá đưa thi thể ngư dân Đức và một số ngư dân bị thương về đến xã Nghĩa An. Ngoài công tác thăm hỏi và hỗ trợ theo quy định, huyện chỉ đạo ngành nông nghiệp khẩn trương phối hợp, nắm bắt tình hình với cơ quan Bộ đội Biên phòng để có kế hoạch hỗ trợ thiệt hại.
Thống kê bước đầu của người nhà chủ tàu cá, tổng thiệt hại về tài sản ước khoảng 3 tỷ đồng.


*(TTO) - Khoảng hơn 8h sáng nay (3/3), “bà hỏa” đã viếng thăm một nhà dân, thiêu rụi tài sản trong nhà.

 Vào thời điểm trên, người đi đường phát hiện khói bốc lên nghi ngút tại số nhà 84, đường Thống Nhất (TP Pleiku, Gia Lai) nên đã gọi báo cho người trong nhà. Chủ nhà báo cho đội Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Gia Lai. Khoảng 15 phút sau, đám cháy đã được khống chế, không cháy lây sang nhà khác.

Anh Phan Văn Chung, chủ nhà, cho biết, khoảng 8h sáng cùng ngày, gia đình anh có gọi thợ điện đến thay đồng hồ điện. Khi thay xong thì đèn điện vẫn không sáng. Sau đó thì có khói bốc lên từ đồng hồ điện, gây cháy nhiều đồ đạc trong gia đình. Hiện chưa thống kê hết được thiệt hại về tài sản.


Hiện trường vụ việc

 
 

Gia Lai hiện đang là mùa khô, nắng to, gió lớn nên rất dễ xảy ra hỏa hoạn. Chỉ trong vòng khoảng 10 ngày, trên địa bàn thành phố Pleiku đã xảy ra 3 vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho người dân.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập