24/9/2015 Phút lâm nạn của 13 người trên xe rước dâu

Ngày đăng: 25/09/2015

vnexpress.net Sau cú đâm xe tải, chiếc Transit chở 13 người bị rung mạnh và phải mất một tiếng sử dụng máy cắt sắt mới đưa được 3 nạn nhân mắc kẹt ra ngoài, nhưng 2 người đã chết. 


tnnn-6211-1442978698-9807-1443072367.jpg

13 người trên xe khách 16 chỗ phần lớn là người thân trong gia đình chú rể. Ảnh: Trần Hiệp
 

Sáng 24/9, sau một ngày được cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội), hai nạn nhân vụ tai nạn ở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã qua cơn nguy kịch. Bà Phạm Thị Hoa (41 tuổi, mợ ruột của chú rể) đã ăn được vài thìa cháo, khuôn mặt luôn nhăn nhó vì đau đớn. Bà Hoa bị gãy bắp đùi, cổ chân và ống đồng. Một nạn nhân khác là Trần Văn Vương (51 tuổi) bị dập cơ đùi, gãy tay trái, cũng đã tỉnh táo. 

Ở viện chăm sóc các nạn nhân, ông Đinh Văn Hoà (cậu ruột của chú rể) kể, sau khi xin dâu ở Văn Bàn (Yên Bái), hơn 4h sáng 23/9, đoàn rước dâu lên xe về nhà trai ở huyện Hải Hậu (Nam Định). Đi đầu tiên là xe 5 chỗ chở cô dâu, chú rể; kế tiếp là xe 16 chỗ chở 13 người trong gia đình chú rể; cuối cùng là xe chở nhà gái.

Rời Lào Cai được khoảng một tiếng, khi đến huyện Trấn Yên trời vẫn tối mịt, mọi người đang ngủ thì bỗng một tiếng rầm, chiếc Transit rung động mạnh. "Mở mắt tôi thấy người vấy máu, bị bắn lên hàng ghế thứ hai. Họ hàng xung quanh đều bị thương, máu chảy nhiều", Đinh Văn Nam (21 tuổi, con trai ông Hòa) kể.

Sau cú đâm kinh hoàng, ôtô tải nằm phần lớn bên làn đường của xe Transit, tài xế và phụ xe tải văng ra ngoài khoảng vài mét, nhưng vẫn tỉnh táo. Cả đầu xe tải và xe Transit đều bẹp dúm, ông Nguyễn Văn Hùng (TP Lào Cai), người lái xe chở nhà gái đi ngay sau xe gặp nạn, kể lại. 

ah-1344-1443072367.jpg

Anh Đinh Văn Hoà, cậu của chú rể. Ảnh:Phương Sơn.

Duy nhất một người trong chiếc Transit tự chui được ra ngoài, còn lại mắc kẹt bên trong, phải nhờ cảnh sát và lực lượng cứu hộ hỗ trợ mở cửa thoát ra. Ai nấy đều sợ hãi chứng kiến 3 người gồm tài xế Vũ Văn Liêm, ông Đinh Văn Huy (bác chú rể) và bà Phạm Thị Hoa ngồi sau ghế lái, bị đầu xe bẹp dúm đè vào.

"Phải mất hơn một giờ, khi có máy đến cắt đầu xe mới đưa được 3 người ra ngoài. Tuy nhiên, anh tôi Đinh Văn Huy và tài xế đã tử vong trên đường đi cấp cứu vì mất máu quá nhiều”, ông Hoà kể lại. Lái xe chở cô dâu, chú rể đi trước xe gặp nạn vài km, nhưng phải mất 30 phút sau ông Hòa mới quay lại được, vì cao tốc không có chỗ quay đầu.

Cả đoàn rước dâu phải dừng lại để sơ cấp cứu. 9 nạn nhân gồm cả tài xế, phụ xe tải được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, một vài người bị thương nặng đã được chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức. 

Riêng cô dâu chú rể sau khi đưa nạn nhân vào viện đã tự lái xe về nhà để lo việc cưới xin. "Đám cưới chưa xong đã xảy ra chuyện buồn, người thân mỗi người một nơi, không ai còn tâm trí nào lo cưới nữa. Nhưng chuyện nào ra chuyện đó, cưới là việc hệ trọng nên vẫn phải tổ chức theo đúng thủ tục", ông Hoà chia sẻ. 

Trước đó khoảng 5h sáng 23/4, xe Transit chở 13 người trong gia đình nhà trai đi rước dâu từ Lào Cai, trên đường về Hải Hậu (Nam Định) đã bị xe tải 3,5 tấn do tài xế Nguyễn Văn Hậu (31 tuổi, Yên Bái) đâm trúng đầu. Hậu quả 2 người thiệt mạng là Đinh Văn Huy và tài xế Vũ Văn Liêm (quê Nam Định); 7 người bị thương, trong đó ngoài tài xế và phụ xe tải, còn lại đều là họ hàng với chú rể. 

Ban an toàn giao thông tỉnh Yên Bái sơ bộ cho rằng do tài xế ôtô tải điều khiển xe đi không đúng phần đường quy định nên đã gây tai nạn.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập