Bế mạc lớp Tập huấn công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Bắc.

Ngày đăng: 03/08/2014


       Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức ứng phó với biến đối khí hậu, phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN) cho lãnh đạo, cán bộ cốt cán, cán bộ thường trực của các Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN (Ban Chỉ huy) Công an các đơn vị, địa phương về công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Kết thúc lớp tập huấn, Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Bộ Công an (Ban Chỉ đạo Bộ Công an) đã tổ chức bế mạc lớp tập huấn công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN trong lực lượng Công an nhân dân khu vực phía Bắc năm 2014.
           
         Đến dự bế mạc và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục IV, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo  Bộ Công an. Tham dự bế mạc lớp tập huấn có các đồng chí Đại tá Đoàn Thanh Hiền, Chánh Văn phòng ƯPT, Đại tá Trần Đình Vang, Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng,Đại tá Nguyễn Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục PCCC&CNCH, cùng 139 học viên là cán bộ Ban Chỉ huy Công an đơn vị, địa phương phía Bắc từ Thừa Thiên - Huế trở ra và các phóng viên báo, đài truyền hình Công an nhân dân…
 

 

 Đại biểu và học viên tham dự bế mạc lớp tập huấn

 
            Sau thời gian học tập nghiêm túc, lớp tập huấn đã đạt được mục tiêu, chương trình, kế hoạch đề ra, các học viên được truyền đạt hướng dẫn các chuyên đề: Công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN trong lực lượng Công an nhân dân; Công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Biến đổi khí hậu, kịch bản Biến đổi khí hậu của Việt Nam; Đánh giá tác động của Biến đổi khí hậu và nước biển dâng; Công tác dự báo khí tượng thủy văn, dự báo khí tượng thủy văn năm 2014; Quá trình xây dựng và nội dung cơ bản của Luật phòng chống thiên tai  và Nghị định 66; Kết quả và kinh nghiệm công tác phòng chống lụt bão của Việt Nam; Công tác tìm kiếm cứu nạn do thiên tai, thảm họa.
 
          Lớp tập huấn đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân trong việc chủ động sẵn sàng ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN. Đối với công tác lãnh đạo, chỉ huy, lớp tập huấn đã giúp tăng cường  nhận thức, năng lực chỉ huy, tham mưu cho Lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp cũng như sự phối hợp hiệp đồng với các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang trong công tác tìm kiếm, cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, đã có thể đảm nhận việc hướng dẫn, tập huấn cho cán bộ chiến sĩ của đơn vị, địa phương mình về vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an nhân dân trong phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai dưới tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, trang bị những kiến thức cơ bản về công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN trong lực lượng công an nhân dân.
 

Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hậu cần - Kỹ thuật, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN phát biểu chỉ đạo. 

  
           Phát biểu tại buổi bế mạc lớp tập huấn, đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục IV, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Bộ Công an nhấn mạnh: Đây là những nội dung cơ bản nhất làm cơ sở cho việc tham mưu, triển khai thực hiện nhiệm vụ ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN, đây là một chủ trương, kế hoạch rất thiết thực, bổ ích, nhất là trong giai đoạn hiện nay, góp phần hoàn thiện nâng cao kiến thức về công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN cho lực lượng thường trực Ban Chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương. Đồng thời nâng cao nhận thức và xác định rõ trách nhiệm cho mỗi học viên về công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN là trách nhiệm chung, là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CAND, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, lụt, bão gây ra nhằm chủ động phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ, bảo đảm chủ động, kịp thời xử lý có hiệu quả với các tình huống thiên tai xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước, nhân dân tạo điều kiện cho nhân dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

          Sau đợt tập huấn trở về đơn vị, địa phương các học viên tiếp tục nghiên cứu tài liệu tập huấn để nắm chắc các quy định của pháp luật và những nội dung cơ bản về công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai; thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện, vận dụng tốt các nội dung đã học vào thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho mọi người dân thực hiện đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả Hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội địa phương vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.
 
         Kết thúc lớp tập huấn Ban tổ chức đã có bài kiểm tra đánh giá cuối kỳ, kết quả 100% các đồng chí tham gia kiểm tra đều đạt yêu cầu, trong đó có 34.5% đạt loại giỏi, 65.5% khá và không có học viên trung bình. Điều đó cho thấy, các đồng chí học viên đã rất tích cực, tiếp thu tốt các nội dung tập huấn đề ra. Trong quá trình tập huấn, Ban tổ chức, các đồng chí giảng viên, cán bộ quản lý lớp và các học viên đã khắc phục khó khăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng, chấp hành nghiêm nội quy lớp tập huấn.    
           Tại lễ bế mạc, đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục IV, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Bộ Côngan đã trao giấy chứng nhận cho một số đồng chí học viên tiêu biểu đạt loại giỏi.
   

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cửtrao giấy chứng nhận cho học viên

 

        Đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử chụp ảnh lưu niệm với đại biểu và học viên.

Vũ Thắng.
 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập