Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại Tuyên Quang

Ngày đăng: 11/07/2023

Ngày 11/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai do Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng, Bộ Công an làm trưởng đoàn đã làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra 17 đợt thiên tai làm 5 người tử vong, 7 người bị thương, trên 1.300 ngôi nhà bị ảnh hưởng, hư hỏng và gần 3.900 ha lúa, rau màu bị phá huỷ… thiệt hại ước tính trên 78 tỷ đồng.

2.jpg -0
Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án ứng phó thiên tai; nhanh chóng tổ chức khắc phục hậu quả, tái thiết sau thiên tai, kịp thời ổn định sản xuất và đời sống của người dân vùng chịu ảnh hưởng. Chính quyền các cấp của tỉnh đã không ngừng củng cố và nâng cao năng lực cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai ở các cấp; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống thiên tai…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Giang,Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị đoàn công tác tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, trình Thủ tướng Chính phủ sớm xem xét hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Tuyên Quang để khắc phục những công trình hạ tầng bị thiệt hại do mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất gây ra trong năm 2022 và các năm trước.

Các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị cho các đơn vị, ngành thực hiện trực tiếp các nhiệm vụ về khắc phục thiệt hại do thiên tai; đồng thời, sớm ban hành hướng dẫn kiện toàn tổ chức cơ quan chuyên trách phòng, chống thiên tai các cấp đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

1.jpg -0
Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế một số công trình chống sạt lở, hồ đập thuỷ lợi tại tỉnh Tuyên Quang.

Kết luận buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Tuyên Quang trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên đề nghị, tỉnh cần tăng cường truyền truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp ứng phó, phòng ngừa, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Với những kiến nghị của địa phương, đoàn sẽ tiếp thu tổng hợp, đề xuất với Ban Chỉ đạo Trung ương để có hướng dẫn chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế một số công trình chống sạt lở, hồ đập thuỷ lợi tại xã An Khang, phường Đội Cấn của thành phố Tuyên Quang; xã Phúc Ninh của huyện Yên Sơn và làm việc với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Sơn.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập