Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2013 và Triển khai công tác năm 2014.

Ngày đăng: 04/04/2014


           Sáng 01/4/2014, Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, Phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2013, triển khai công tác năm 2014 trong toàn lực lượng Công an nhân dân. Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực – Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh các Vụ, Cục trực thuộc Bộ các đơn vị chức năng liên quan; các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy của Công an các địa phương và các Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Đến dự Hội nghị có đại diện Ban chỉ đạo PCLBTW; Ủy ban Quốc gia TKCN; Ủy ban Quốc gia về BĐKH; phóng viên các đài, báo, tạp chí trong và ngoài ngành Công an đến nghi hình đưa tin về kết quả Hội nghị…
           Đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Bộ Công an đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN năm 2013, phương hướng công tác năm 2014 của lực lượng Công an nhân dân. Năm 2013, lực lượng Công an nhân dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban Quốc gia về BĐKH, Ban chỉ đạo PCLB TW, Uỷ ban Quốc gia TKCN. Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm và chỉ đạo quyết liệt công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN trong toàn lực lượng Công an nhân dân. Tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác PCLB&TKCN của Công an các đơn vị, địa phương; hướng dẫn Công an các đơn vị địa phương xây dựng phương án phòng chống thiên tai, bão lũ; phương án phòng chống cháy, nổ. Tổ chức quản lý, khai thác sử dụng có hiệu quả Website của Ban Chỉ đạo Bộ Công an; sản xuất phim tài liệu “Tự hào ngày phòng, chống thiên tai”. Rà soát, thống kê, đánh giá thực lực vật tư, phương tiện, trang thiết bị PCLB & TKCN trong toàn lực lượng; kịp thời trang cấp và bổ sung kinh phí phục vụ yêu cầu “4 tại chỗ” cho Công an các đơn vị, địa phương trước mùa mưa bão góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, tai nạn gây ra. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kế hoạch và tổ chức huấn luyện, thực tập, diễn tập phương án ứng phó với các tình huống thiên tai, lụt bão phù hợp với đặc điểm địa lý của từng địa bàn cụ thể. Tăng cường thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho nhân dân và CBCS Công an về nhiệm vụ phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, trực chỉ huy 24/24 giờ trong ngày, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó với thiên tai, lụt bão, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đã tổ chức di dời sơ tán dân, đảm bảo ATTT, ATGT, giúp dân khắc phục hậu quả; đã tổ chức 133 đoàn công tác trực tiếp xuống địa bàn trọng điểm kiểm tra đôn đốc công tác ứng phó với thiên tai, lụt, bão… huy động 59.186 lượt cán bộ chiến sĩ, 2.091 lượt phương tiện xuống địa bàn giúp dân, di dời, kêu gọi phương tiện về nơi tránh trú.
           Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an một số tỉnh, Thành phố: Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Cà Mau, Quảng Bình và Sở CS PCCC TP HCM… đã tham luận về kinh nghiệm và các giải pháp để triển khai thực hiện tốt công tác năm 2014, đặc biệt về công tác tổ chức diễn tập phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; tổ chức sơ tán, giúp dân khắc phục hậu quả; vai trò trách nhiệm và hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ huy Công an các địa phương; liên kết vùng để hỗ trợ, chi viện ứng phó với thiên tai, lũ lụt... đồng thời đề xuất lãnh đạo Bộ quan tâm trang bị thêm cho Công an các đơn vị địa phương các phương tiện, thiết bị như: xuồng máy, cano, xe cứu hộ,…  để thực hiện tốt công tác PCLB & TKCN tại các địa phương khi có thiên tai.
            Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Công an đã khẳng định kết quả, biểu dương thành tích của lực lượng CAND trong công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, lụt bão. Những cán bộ chiến sĩ Công an dũng cảm lao vào biển lửa, dầm mình trong bão, lũ cứu dân, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, dọn đường giao thông, dựng lại nhà cho dân sau bão, lũ góp phần tích cực giảm bớt thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân, đã được nhân dân cả nước ghi nhận, để lại ấn tượng tốt đẹp, khó phai mờ về hình ảnh người chiến sĩ CAND. Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cũng đánh giá cao sự vào cuộc của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng đã phản ánh kịp thời, sinh động sự tham gia tích cực, nhiệt tình, tận tâm của lực lượng CAND.
            Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2014, đồng chí Thứ trưởng Thường trực đề nghị Ban Chỉ đạo của Bộ và Ban Chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã được thống nhất trong hội nghị và một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Công an các đơn vị, địa phương tổ chức tổng kết và triển khai công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN năm 2014, kiện toàn Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Công an các cấp. Chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình để dự báo và tham mưu đề xuất kịp thời các chủ trương, biện pháp phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả, đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa. Chủ động dự trữ dự phòng, đảm bảo cơ sở vật chất, đầu tư nguồn lực cho lực lượng thường trực. Thực hiện tốt công tác trực ban, trực chiến, trực chỉ huy để sẵn sàng tham gia ứng phó với các tình huống khẩn cấp, chấp hành tốt chế độ thông tin báo cáo. Tăng cường triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN của lực lượng CAND trên trang tin điện tử của Ban Chỉ đạo và báo chí, truyền hình CAND; hướng dẫn thực hiện Luật phòng chống thiên tai trong lực lượng CAND.
             Bộ Công an, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật đã tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ƯPVBĐKH,  PCLB và TKCN năm 2013. Tại Hội nghị đồng chí Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho 5 tập thể và cá nhân tham dự Hội nghị, đại diện cho các đơn vị được khen thưởng.
             Một số hình ảnh Hội nghị Tổng kết công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN năm 2013 và triển khai chương trình công tác năm 2014 của lực lượng Công an nhân dân.
 

 

Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực – Trưởng Ban
Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban
thường trực Ban Chỉ đạo Bộ Công an tóm tắt kết quả công tác năm 2013 và phương hướng công tác năm 2014


Ông Phạm Văn Tấn, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu tham luận
cập nhật về tình hình biến đổi khí hậu trên thế giới và ứng xử của Việt Nam.


Thượng tướng Đặng Văn Hiếu trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho đại diện các tập thể, 
cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2013.
 

 

Đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Hội nghị

Vũ Thắng.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập