Ban Chỉ đạo Bộ Công an kiểm tra công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014 tại Công an 5 tỉnh Nam Trung Bộ

Ngày đăng: 22/06/2014


       Thực hiện Kế hoạch số 180/KH-BCA-BCĐ  ngày 27/5/2014 của Ban Chỉ đạo Bộ Công an về việc Kiểm tra công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014, từ ngày 16 đến ngày 18/6/2014 đoàn kiểm tra do đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại Công an các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định. Tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Bộ Công an: Đại tá Ngô Xuân Liệu – Phó Cục trưởng V22, Đại tá Đoàn Thanh Hiền – Chánh Văn phòng ƯPT, cùng đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, các Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, H44, H46, H50, H52.
 

Thiếu tướng Phạm Quang Cử phát biểu tại Công an tỉnh Bình Thuận.

 
        Tại buổi làm việc, Ban Chỉ huy PCLB – TKCN Công an các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định đã báo cáo tình hình công tác PCLB – TKCN của Công an tỉnh trong năm 2013; công tác kiện toàn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của Ban Chỉ huy Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của Công an tỉnh; kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014 của Công an tỉnh; phương án ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xẩy ra tại địa phương; công tác huấn luyện, diễn tập phương án phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; công tác rà soát, thống kê, đánh giá thực lực phương tiện, vật tư; phân loại, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, thiết bị để phục vụ công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn tại Công an tỉnh; công tác thông tin tuyên truyền và thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để tích cực, chủ động phòng tránh và khắc phục hậu quả do thiên tai, lụt bão gây ra; kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, kế hoạch di dời sơ tán dân ra khỏi vùng huy hiểm.
 
        Trong năm 2013, Công an các tỉnh Nam Trung Bộ đã kịp thời kiện toàn Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Công an tỉnh, phân công cụ thể từng thành viên. Tổ chức các đoàn kiểm tra để chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ tại các địa bàn trọng điểm. Công an các tỉnh đã thành lập các đơn vị xung kích, sẵn sàng tham gia phòng, chống lụt bão. Quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ chiến sĩ nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an trong công tác ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN. Đã tổ chức rà soát, thống kê, đánh giá thực lực vật tư, phương tiện, trang thiết bị phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Cấp phát kịp thời trước mùa mưa bão cho các đơn vị vật tư, phương tiện, trang thiết bị phòng chống lụt bão để chủ động phòng chống nhằm hạn chế thấp nhất hậu quả thiệt hại do thiên tai gây ra. Đã tổ chức ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng cơ động ứng phó với thiên tai, lụt bão. Đảm bảo an toàn về người, tài sản, hồ sơ, tài liệu của các đơn vị Công an, không để phạm nhân lợi dụng thiên tai trốn trại, chống phá. Giúp dân sơ tán, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông nơi xảy ra thiên tai, lụt bão. Hướng dẫn, phân luồng giao thông, kiểm soát chặt chẽ không để nhân dân đi vào các điểm ngập sâu nguy hiểm. Phối hợp chặt chẽ với bộ đội biên phòng tỉnh rà soát số phương tiện, ngư dân hoạt động trên biển, kịp thời thông báo để chủ động phòng tránh; tham gia hướng dẫn tàu thuyền và ngư dân di chuyển đến nơi tránh trú an toàn. Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện chi viện cho đơn vị địa phương khác khi có yêu cầu. Tích cực, chủ động công tác thông tin tuyên truyền; sẵn sàng phương tiện, kịp thời điều động phóng viên đến tận nơi ghi hình, đưa tin về hình ảnh người cán bộ chiến sĩ Công an và các hoạt động của lực lượng CAND tham gia phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai, lụt, bão gây ra.

         Năm 2013 có nhiều bão và áp thấp nhiệt đới nhất trong 50 năm qua, trong đó bão số 14, bão số 15 ảnh hưởng trực tiếp vào các tỉnh Nam Trung Bộ gây mưa lũ và ngập lụt nặng ở các tỉnh Bình Định và Phú Yên. Ban Chỉ huy Công an các tỉnh đã thực hiện tốt phương châm “3 sẵn sàng” và phương châm “4 tại chỗ” nên đã giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra. Tích cực giúp đỡ nhân dân phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. UBND tỉnh Bình Định tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân của Công an tỉnh Bình Định có thành tích xuất sắc trong ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 14, bão số 15. Tổng kết công tác năm 2013, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 01 cá nhân; Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật tặng giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân của 5 tỉnh Nam Trung Bộ đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trong năm 2013.

         Sau khi kiểm tra thực tế tại các địa bàn cơ sở, nghe Ban Chỉ huy Công an các tỉnh báo cáo kết quả công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, chương trình, kế hoạch công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014; nghe ý kiến của các đồng chí thành viên trong đoàn công tác, đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Bộ Công an, Trưởng Đoàn kiểm tra đã chỉ đạo Công an các tỉnh như sau: Đánh giá cao kết quả và thành tích mà Công an các tỉnh đã đạt được trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trong năm 2013, đề nghị Công an các tỉnh phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được. Triển khai thực hiện tốt chương trình kế hoạch công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014 của Công an tỉnh. Xây dựng các phương án phòng chống thiên tai lụt bão thật chi tiết, cụ thể, sát hợp với các tình huống và đặc điểm địa hình, khí hậu của tỉnh, phù hợp với vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an; tổ chức huấn luyện, diễn tập để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Tổ chức tập huấn, huấn luyện kỹ năng bơi lội, kỹ năng sử dụng phương tiện, thiết bị cứu hộ, cứu nạn cho các lực lượng tham gia công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của Công an tỉnh, đảm bảo có đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao. Rà soát, thanh lý các phương tiện cũ, hỏng. Thực hiện tốt phương châm “3 sẵn sàng”, “4 tại chỗ”, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, thiết bị cho các đơn vị cơ sở để kịp thời ứng phó khi thiên tai, lụt bão xảy ra. Tích cực, chủ động công tác thông tin tuyên truyền, phản ánh kịp thời, đầy đủ kết quả hoạt động và hình ảnh của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh tham gia phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai, bão, lũ gây ra.

         Về kiến nghị đề xuất của Công an các tỉnh, đồng chí Trưởng đoàn yêu cầu: Công an các tỉnh cân đối, bố trí kinh phí thường xuyên cho công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; kịp thời báo cáo Bộ hỗ trợ kinh phí, cấp bù xăng dầu dự trữ đã sử dụng để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, lụt bão, sự cố xảy ra; có văn bản cụ thể về nhu cầu trang bị phương tiện gửi Tổng cục IV, Tổng cục VII để tổng hợp đề xuất lãnh đạo Bộ giải quyết. Giao Văn phòng ƯPT tổng hợp nhu cầu về chế độ, chính sách cho lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, lụt bão của Công an các tỉnh để đề xuất Tổng cục III xem xét giải quyết.

         Với tinh thần làm việc tích cực khẩn trương, nên chỉ với thời gian ngắn nhưng đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Bộ Công an đã đánh giá đúng kết quả công tác năm 2013 và chỉ đạo kịp thời việc triển khai thực hiện công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trước mùa mưa bão năm 2014 tại Công an 5 tỉnh Nam Trung Bộ.

Sau đây là một số hình ảnh của Đoàn Kiểm tra làm việc tại Công an các tỉnh Nam Trung Bộ
 

http://pttt-bca.gov.vn/admin/webroot/upload/image/images/Udfdfdftrantitled.jpg

Đoàn Công tác làm việc tại Công an tỉnh Bình Thuận

 

 http://pttt-bca.gov.vn/admin/webroot/upload/image/images/toan%20canh.jpg 

Đoàn Công tác làm việc tại Công an tỉnh Ninh Thuận
 

http://pttt-bca.gov.vn/admin/webroot/upload/image/images/Ukhhed.jpg

Đoàn Công tác làm việc tại Công an tỉnh Khánh Hòa
 

http://pttt-bca.gov.vn/admin/webroot/upload/image/images/toan%20canh%20phu%20yen.jpg

Đoàn Công tác làm việc tại Công an tỉnh Phú Yên
 

http://pttt-bca.gov.vn/admin/webroot/upload/image/images/ca%20binh%20dinhd.jpg

Đoàn Công tác làm việc tại Công an tỉnh Bình Định

VT.






 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập