Tại buổi kiểm tra, Công an TP Hải Phòng và Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo với Đoàn công tác các mặt công tác đã triển khai để phòng, chống bão số 7.

Theo đó, sau khi nhận Công điện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã nhanh chóng triển khai Công điện đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ; đồng thời phân công, đôn đốc các tổ công tác xuống các khu dân cư tại địa phương nắm tình hình và phân công các tổ công tác giúp dân phòng, chống bão số 7.

 

 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 7

Công an các đơn vị đã phối hợp các lực lượng khác cùng bám dân, kêu gọi tàu thuyền về neo đậu, trú bão an toàn. Bên cạnh đó, đảm bảo tuyệt đối an toàn các tuyến giao thông trên địa bàn. Tổ chức 100% quân số ứng trực 24/24, sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 7.
 

 

 

Trung tướng Phạm Quang Cử chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Ninh làm tốt công tác gia cố điểm đê xung yếu Hà Nam (tỉnh Quảng Ninh), sẵn sàng ứng phó với bão số 7

Tăng cường kiểm tra, giám sát bảo vệ an toàn trụ sở các các cơ sở giam giữ; chuẩn bị sẵn sàng với phương châm 4 tại chỗ hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão, tai nạn gây ra.
 

 

 

Lực lượng Công an Hải Phòng và Quảng Ninh cùng các lực lượng khác gia cố đê kè sẵn sàng ứng phó với bão số 7

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Trung tướng Phạm Quang Cử yêu cầu Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hải Phòng tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện của Chính phủ và Bộ Công an; làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống bão đến người dân. 

 

 

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng đến từng tàu bè, nơi neo đậu để tuyên truyền cho người dân vào nơi tránh trú bão an toàn

Duy trì ứng trực 100 % quân số 24/24, sẵn sàng ứng phó với các diễn biến phức tạp trước, trong và sau bão. Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, phối hợp cùng lực lượng Biên phòng tuyệt đối không để tàu thuyền ngoài khơi; không để người dân ở lại các lồng bè, tàu thuyền. 

Tập trung gặt lúa trong đêm và sáng 19-10 để hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân do bão số 7 gây ra. Bên cạnh đó, phải thực hiện nghiêm kế hoạch ứng phó với bão, bố trí lực lượng công tác phẩn luồng giao thông, cấm đường trong trường hợp cần thiết. Chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện và các phương án ứng cứu cho nhân dân trước diễn biến phức tạp sau bão…