16/9/2014 - Đoàn công tác Bộ Công an kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 Kalmaegi tại Tp. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Ngày đăng: 17/09/2014


 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (có tên quốc tế Kalmaegi), thực hiện Công điện khẩn số 1360 ĐK/HT1, ngày 16/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương từ Quảng Bình đến Quảng Ninh và các tỉnh miền núi phía Bắc gồm có: Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Cạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên và đặc biệt là tỉnh Quảng Ninh và Tp. Hải Phòng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống cơn bão số 3, cùng ngày Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Bộ Công an đã tổ chức Đoàn công tác tiền phương theo Kế hoạch số 2460/H41-ƯPT do đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác của BCĐ PCLBTW để kiểm tra chỉ đạo công tác đối phó với bão số 3 tại Tp. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN Bộ Công an và các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ và đường sắt; Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Thông tin liên lạc, Cục Y tế; Cục Quản lý Trang bị kỹ thuật và Trang cấp – Tổng cục IV; Tổng công ty Viễn thông toàn cầu Gtel và các đồng chí Phóng viên truyền hình CAND.

           Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến kiểm tra tại Cảng cá Lập Lễ - Huyện Thủy Nguyên – Tp. Hải Phòng; Âu neo đậu tàu, thuyền tại Công ty Đóng tàu Hạ Long – tỉnh Quảng Ninh; Kiểm tra và chỉ đạo công tác tuần tra kiểm soát tại Đội Cảnh sát giao thông -  PC67 Công an Quảng Ninh và tham gia họp Hội nghị trực tuyến của Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương do đồng chí Bộ trưởng – Trưởng Ban Cao Đức Phát chủ trì tại UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo công tác đối phó với bão số 3.

Phát biểu chỉ đạo đối với Đội Cảnh sát giao thông Trung tâm -  PC67 Công an Quảng Ninh, đồng chí Thiếu tướng Phạm Quang Cử nói rõ thực trạng và diễn biến phức tạp của cơn bão số 3; Đồng chí yêu cầu lực lượng Công an Quảng Ninh thực hiện nghiêm túc Công điện số 1360 ĐK/HT1, ngày 16/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an và Công điện số 1762/CĐ-TTg, ngày 15/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ, cần chủ động trước mọi tình huống, không được chủ quan lơ là; triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong kế hoạch phòng, chống lụt bão của Công an tỉnh đã đề ra; đặc biệt là phối hợp với chính quyền, các lực lượng chức năng nghiêm cấm dân không được ở trên tàu, thuyền, lồng bè; Bố trí lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cương quyết không cho phương tiện đi qua vùng nguy hiểm; khi bão đổ bộ vào đất liền các phương tiện đang lưu thông phải dừng ngay tại chổ không được đi lại; tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn tài sản, tình mạng cho nhân dân, nhất là các khu vực phải sơ tán dân. Triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, phòng ngừa các loại tội phạm lợi dụng tình hình lụt bão để trộm cắp tài sản và các họat động khác. Bảo vệ an toàn các mục tiêu, kho tàng, tài liệu, nhà tạm giữ, trại tạm giam; Đình chỉ ngay các cuộc họp không cần thiết để tập trung lực lượng ứng phó với bão; Duy trì thông tin liên lạc, đảm bảo vật tư, phương tiện đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đặc biệt là sau bão cần tăng cường công tác sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp Nhân dân khắc phục hậu quả.

Tính đến chiều tối nay:

- Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chằng chống mái nhà cho 352 hộ dân làng chài tại Thị xã Quảng Yên;

- Trên địa bàn Tỉnh đã hoàn thành việc di dời toàn bộ 7.064 hộ dân với 27.189 người ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước 17 giờ ngày 16/9/2014 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tỉnh, cụ thể:

           + Khu vực lồng bè, nhà bè có 1.070 hộ với 2.927 người (thành phố Hạ Long đã đưa 355/355 hộ với trên 1.115 người, Hải Hà 24 hộ với 48 người, Đầm Hà 30 hộ với 64 người, Quảng Yên 59 hộ với 98 người, Vân Đồn 450 hộ với 1.158 người, Móng Cái 61 hộ với 122 người, Tiên Yên 20 hộ với 30 người, Cẩm Phả 69 hộ với 254 người, Hoành Bồ 19 hộ với 38 người). Đã di chuyển 800 người trông coi đầm thủy sản tại thị xã Quảng Yên đến nơi an toàn.

           + Khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét 414 hộ với 1.511 người (Hạ Long có 10 hộ với 40 người, Đầm Hà có 55 hộ với 200 người, Hải Hà có 32 hộ với 118 người, Cẩm Phả 14 hộ với 56 người, Ba Chẽ 5 hộ với 25 người, Tiên Yên 47 hộ với 118 người, Bình Liêu 6 hộ với 30 người, Uông Bí với 245 hộ với 823 người).

           + Khu vực đầm nuôi thủy sản 800 lao động (thị xã Quảng Yên);

           + Khu vực nhà yếu, nhà tạm có 4.705 hộ với 18.281 người (Hải Hà 673 hộ với 2.167, Móng Cái 1.830 hộ với 7.320 người, Vân Đồn 554 hộ, với 2.226 người, Tiên Yên 808 hộ với 3.323 người, Cẩm Phả 55 hộ với 220 người, Đầm Hà 356 hộ với 1420 người, Ba Chẽ 96 hộ với 384 người, Cô Tô 47 hộ với 168 người, Bình Liêu 240 hộ với 960 người, Hoành Bồ 46 hộ với 184 người).
           + Khu vực có nguy cơ ngập úng 1.121 hộ với 4.484 người (Hải Hà 378 hộ với 1.512 người, Móng Cái 28 hộ với 112 người; Uông Bí 715 hộ với 2.860 người).

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan y tế bố trí cán bộ thường trực 24/24h; Các lực lượng phục vụ công tác TKCN trên địa bàn nghiêm túc ứng trực đảm bảo 100% quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu,  thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ; Lực lượng Công an đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các nơi xung yếu; Công tác tuyên truyền đã được triển khai đến tận các khu phố. Theo báo cáo của các đơn vị cơ sở, tất cả các nội dung liên quan đến di dời, sơ tán dân, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện cơ bản đã chuẩn bị tốt.

Cho đến nay toàn bộ tàu đánh cá của ngư dân Quảng Ninh đều đã nhận được thông tin về cơn bão số 3 và đã di chuyển đến nơi neo trú an toàn. Giao thông và thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh vẫn thông suốt. UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo cho các đơn vị, địa phương quản lý các hồ chứa nước phải có phương án riêng về phòng chống lụt bão nhằm nhanh chóng di dời dân, xử lý kịp thời khi có sự cố bất ngờ xảy ra. Đồng thời đang chỉ đạo cho các địa phương và các lực lượng cứu hộ, cứu nạn theo dõi sát tình hình cơn bão số 3 để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Một số hình ảnh đoàn công tác đi kiểm tra chỉ đạo ứng phó với bão số 3 Kalmaegi:

Đ/c Thiếu tướng Phạm Quang Cử, PTCT Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Bộ Công an kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại âu tầutại Công ty đóng tầu Hạ Long-Quảng Ninh

Đ/c Thiếu tướng Phạm Quang Cử, PTCT Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN Bộ Công an kiểm tra công tác tuần tra kiểm soát Đội CSGT Trung tâm – PC67 Công an tỉnh Quảng Ninh.

 

 

Hội nghị trực tuyến tại trung tâm chỉ huy tiền phương tại UBND tỉnh Quảng Ninh và các đầu cầu: Móng Cái, Cô Tô, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hải Hà do Đ/c Bộ trưởng –Trưởng BCĐ PCLBTW Cao Đức Phát chủ trì.

NVK.

Tags
bao so 3
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập