TIN MƯA LỚN DIỆN RỘNG Ở BẮC BỘ VÀ TIN CẢNH BÁO LŨ, LŨ QUÉT VÀ SẠT LỞ ĐẤT KHU VỰC VÙNG NÚI PHÍA BẮC

Ngày đăng: 05/08/2018

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ trong đêm qua (04/08) và ngày hôm nay (tính đến 13 giờ ngày 05/08) ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Phù Yên (Sơn La) 50mm, Yên Bái 40mm, Hà Giang 52mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 59mm, Thái Nguyên 64mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 51mm,…

Hiện nay (05/8), rãnh thấp và vùng xoáy thấp đã suy yếu, hình thành dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Giữa biển Đông, với đới gió Đông Nam duy trì ở Bắc Bộ.

Dự báo: Do ảnh hưởng của đới gió Đông Nam hoạt động với cường độ trung bình trong đêm nay và sáng mai (06/8) các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày mai (06/08) mưa ở miền Bắc sẽ giảm dần.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.    

Thời tiết khu vực Hà Nội: Đêm nay và ngày mai (06/8) có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Do ảnh hưởng của rìa phía Bắc của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với rìa tây của áp cao cận nhiệt đới trên cao nên trong ngày và đêm nay (05/8) các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. 

Lưu lượng đến hồ Sơn La đã đạt mức 12530 m3/s vào 14h/04/8, và đang giảm. Lúc 7h/05/8, lưu lượng đến hồ Sơn La là 6760 m3/s.

Mực nước trên sông Chảy tại Bảo Yên đang lên nhanh, lúc 7h/05/8 là 72,65m (dưới báo động 2 là 0,35m).

Dự báo: 

Lưu lượng đến hồ Sơn La sẽ giảm chậm, đến 7 giờ sáng 06/8 có khả năng ở mức 4600 m3/s.

Mực nước trên sông Chảy tại Bảo Yên tiếp tục lên nhanh, trong 12 giờ tới có khả năng lên mức 73,50 m (trên báo động 2 là 0,50m), sau đó xuống chậm.

Cảnh báo:

Từ ngày 05-06/8, trên thượng lưu sông Thao, sông Lô sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Lô và đỉnh lũ sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên.

(Cần chú ý theo dõi Thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất)

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi Bắc Bộ: cấp 1; riêng ở các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng: cấp 2.   

Bản tin tiếp theo được phát lúc 10h ngày 06/8

Tin phát lúc 10h ngày 5/8

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập