Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra tình trạng sạt lở bờ sông Thao

Ngày đăng: 09/08/2023

Sáng 8/8, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan kiểm tra tình trạng sạt lở bờ sông Thao đoạn qua huyện Lâm Thao và một số công trình phòng chống thiên tai của tỉnh Phú Thọ.


Sáng 8/8, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác của Bộ NN-PTNT gồm lãnh đạo một số đơn vị liên quan đã đi kiểm tra tình trạng sạt lở trên sông Thao, đoạn chảy qua xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Theo ghi nhận tại hiện trường, bờ sông Thao phía tỉnh Phú Thọ đang xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, nhiều đoạn sông đã lở sâu vào khu vực đất canh tác nông nghiệp trên bãi bồi. Ngoài ra, có nhiều khu vực tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến các khu dân cư của xã Bản Nguyên.

Nguyên nhân được xác định là do dòng chảy xiết, chế độ chảy của sông Thao thay đổi gây ra tình trạng xói lở. Địa điểm cụ thể là từ Km87+800 đến Km88+455 đê Tả Thao với chiều dài bị ảnh hưởng vào khoảng gần 700m và sạt lở trên 300m chiều dài kè Bản Nguyên.

Kè Bản Nguyên là tuyến kè bảo vệ cho trên 1.000 hộ dân của xã Bản Nguyên và xã Vĩnh Lại. Hiện nay trong khu vực xuất hiện nhiều cung sạt kéo dài, nguy cơ tiếp tục bị sạt lở mạnh.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhận định phương án xây dựng kè cho vùng bờ sông này cần có thời gian và phải tính toán kỹ lưỡng.

Trước mắt, Bộ trưởng đề nghị địa phương phải có biện pháp để theo dõi, quản lý sát sao việc sạt lở và có những biện pháp để tránh sạt lở tiếp diễn sâu, đe dọa tính mạnh, tài sản của người dân.

 

Cũng trong sáng 8/8, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra khu vực đê bối thuộc địa bàn TP Việt Trì. Đây là khu vực đê cấp 3, đang nằm ngoài tuyến đê chính cũ và có nhiều khu dân cư.

Theo ý kiến của tỉnh Phú Thọ, địa phương đang muốn nâng cấp đê bối này lên thành đê chính, từ đó góp phần nâng cao năng lực phòng chống thiên tai trong mùa mưa lũ, đồng thời tạo thêm mặt bằng phát triển kinh tế xã hội cho các khu dân cư vốn đang nằm ngoài đê chính.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã lắng nghe ý kiến về việc nâng cấp đê bối Đông Nam Việt Trì và giao các đơn vị liên quan xem xét, nghiên cứu thêm để có được phương án tối ưu nhất.

Cũng trong cuộc kiểm tra sáng 8/8, Bộ trưởng Lê Minh Hoan và đoàn công tác Bộ NN-PTNT đã đến thăm trạm bơm tiêu Đông Nam Việt Trì. Đây là công trình có công suất gần 50.000 m3/h, phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp và thoát nước đô thị, nước thải công nghiệp, sinh hoạt vùng đông nam thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập