TIN CẢNH BÁO MƯA LỚN DIỆN RỘNG Ở CÁC TỈNH VEN BIỂN TRUNG TRUNG BỘ, TÂY NGUYÊN VÀ NAM BỘ

Ngày đăng: 05/06/2018

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm hôm qua (03/06) ở các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Quảng Ngãi 153mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 181mm, An Khê (Gia Lai) 111mm,…

Hiện nay (04/6), áp thấp nhiệt đới lúc 1 giờ sáng nay có vị trí tâm ở khoảng 15,70N-110,80E; Gió mùa tây nam ở phía Nam tiếp tục hoạt động mạnh.
 
Dự báo: Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong 1-2 ngày tới ở các tỉnh Bắc Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.
 
Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Bản tin Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia phát lúc: 3h30

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong đêm qua và ngày hôm nay (03/06) ở các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 30-70mm, có nơi mưa rất to như: Quảng Ngãi 130mm, An Khê (Gia Lai) 103mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 180mm,..

Hiện nay (03/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 12-15 độ Vĩ Bắc nối với áp thấp nhiệt đới lúc 13 giờ chiều nay có vị trí tâm ở khoảng 14,60N-111,10E; Gió mùa tây nam ở phía Nam tiếp tục hoạt động mạnh.

Dự báo: Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên trong 1-2 ngày tới ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tin tiếp theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sẽ phát lúc 3h30 ngày 04/06.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập