TIN CẢNH BÁO LŨ, LŨ QUÉT VÀ SẠT LỞ ĐẤT TRÊN CÁC SÔNG TỪ HÀ TĨNH ĐẾN BÌNH THUẬN VÀ KHU VỰC TÂY NGUYÊN

Ngày đăng: 29/11/2014


Do ảnh hưởng mưa của bão số 4 (Sinlaku), từ chiều, tối nay (29/11), mực nước trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên sẽ lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và khu vực bắc Tây Nguyên có khả năng lên mức báo động (BĐ)1; riêng các sông ở Bình Định, Phú Yên và Gia Lai có khả năng lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi lên trên mức BĐ2.
Từ ngày 1/12, do ảnh hưởng mưa của không khí lạnh, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ. Trong đợt lũ tiếp theo này, đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên mức BĐ2 đến BĐ3.
 
Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, ngập lụt vùng trũng thấp và đồng bằng ven biển, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các khu vực trên.

Bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. 
Dự báo khoảng đêm mai (30/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ. 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi. Từ ngày 01/12 các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Từ đêm mai (30/11), ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 – 9. Biển động mạnh. Từ sáng 1/12, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. 
Từ ngày 01/12, ở các tỉnh miền Bắc trời trở rét. 
 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập