Không chủ quan với bão số 9 và tình hình mưa lũ sau bão

Ngày đăng: 26/11/2018

Sáng nay, ngày 25/11, văn phòng thường trực BCĐ TW về PCTT đã họp chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 9 và tình hình mưa lũ sau bão do ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chánh văn phòng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai chủ trì.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự kiến khoảng 11h00-12h00 ngày hôm nay, bão số 9 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Bình Thuận đến Bến Tre, với gió mạnh cấp 8, giật cấp 10-11, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, cảnh báo mưa lớn tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ; cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Thuận, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Giao thông, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT (Tổng cục Thủy sản, Tổng cục Thủy lợi, Tổng cục Phòng chống thiên tai) đã báo cáo công tác chỉ đạo ứng phó với bão, kiểm đếm đảm bảo an toàn tàu thuyền, lồng bè, hồ chứa. Mặc dù bão chưa đổ bộ vào đất liền nhưng đã có một số thiệt hại ban đầu về tàu thuyền, lồng bè của người dân tại tỉnh Bình Thuận.

Toàn cảnh cuộc họp

Bão số 9 di chuyển chậm hơn, cường độ có xu hướng giảm dần, theo thông tin tại một số địa phương, ngay trong đêm 24/11, người dân đã quay trở về nhà từ khu vực tránh trú khi bão chưa đổ bộ. Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh không được chủ quan với bão số 9, đồng thời đề nghị cần tăng cường công tác thông tin, truyền thông tới người dân để tránh tư tưởng chủ quan, gây thiệt hại đáng tiếc. Đối với việc ứng phó với mưa lớn do bão số 9 tại các tỉnh khu vực Trung bộ và Tây Nguyên, Văn phòng BCĐ TW về PCTT đã có văn bản gửi tới các địa phương đề nghị triển khai thực hiện một số nội dung sau:

- Kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng thấp, ven sông suối, ngoài bãi sông, vùng ngập sâu khi mưa lớn, hạ du các hồ chứa xung yếu; sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

- Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đập, hồ chứa nước, nhất là đối với các đập, hồ chứa nước xung yếu. Tổ chức thường trực và vận hành các hồ chứa thủy lợi, thủy điện theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du, đồng thời đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt.

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất; tăng cường thông tin truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là ở tuyến cơ sở để người dân biết, chủ động ứng phó.

- Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

- Tổ chức trực ban nghiêm túc.

 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập