Hội thảo khu vực ASEAN về phòng ngừa và quản lý nguy cơ ngập lụt

Ngày đăng: 10/07/2014


          Ngày 7-8/7/2014 tại khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp phối hợp với Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực ASEAN về “Phòng chống lũ lụt và quản lý rủi ro”. Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của Pháp về lĩnh vực phòng ngừa và quản lý nguy cơ ngập lụt; đại diện các nước trong khối ASEAN: Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines và Thái Lan. Đại biểu của Việt Nam tham gia Hội thảo có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an: Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Cảnh sát PCCC hai thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; Vụ Hợp tác Quốc tế; Cục Quản lý Khoa học Công nghệ và Môi trường; Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an.
          Tại Hội thảo, đại điện các nước ASEAN đã giới thiệu mô hình tổ chức, kết quả hoạt động, bài học kinh nghiệm về lĩnh vực phòng ngừa và quản lý nguy cơ ngập lụt; việc đào tạo và trang bị cho lực lượng chuyên nghiệp ứng phó thiên tai và cứu hộ cứu nạn; cơ chế chính sách và việc sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, công cụ quản lý, dịch vụ bảo hiểm thiên tai, lụt bão; đề xuất các nhu cầu và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phòng chống lũ lụt, quản lý rủi ro và cứu hộ cứu nạn, đặc biệt trong bối cảnh các nước ASEAN đang chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng của bão và lũ lụt do biến đổi khí hậu. Cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cục phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an có báo cáo tham luận tại Hội thảo.
          Các chuyên gia Pháp đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn đối phó với các tình huống thiên tai cụ thể, kinh nghiệm trong công tác phòng chống và quản lý rủi ro lũ lụt tại Pháp, sự hợp tác của Pháp phối hợp đối phó với thiên tai trong khối EU. Trong những năm qua, Cộng hòa Pháp đã có nhiều chương trình hợp tác với Việt Nam thông qua Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và với các nước khác trong khu vực ASEAN thông qua Tham tán an ninh dân sự tại Xin-ga-po và Bộ phận Cảnh sát tại các Đại sứ quán để hỗ trợ và giúp đỡ các nước ASEAN.
          Đại diện các tập đoàn tư nhân của Pháp như: AIRBUS HELICOPTERES; SYSTEL SA; GIMAEX cũng có mặt tại Hội thảo để giới thiệu công nghệ an ninh dân sự nhằm trợ giúp các cơ quan, tổ chức phòng chống và quản lý rủi ro của các nước. Trong số các công nghệ được giới thiệu, có các công nghệ truyền thông và cảnh báo sớm, máy bay trực thăng cứu hộ cứu nạn, v.v…
            Hội thảo đã góp phần nâng cao nhận thức về phòng ngừa và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, tăng cường sự hiểu biết và hợp tác của các nước ASEAN trong lĩnh vực phòng chống lũ lụt và quản lý rủi ro.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Đại biểu các nước ASEAN tham dự Hội thảo
 

  

Ngài Remi Lambert - Tham tán Công sứ Đại sứ quán Pháp phát biểu khai mạc Hội thảo

 

Đại tá, TS. Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu khai mạc Hội thảo
 

Đại tá Đoàn Hữu Thắng – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

TS. Vũ Kiên Trung – PCT Cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão báo cáo tham luận tại Hội thảo
 

Ban Tổ chức Hội thảo

Một số hình ảnh khác về Hội thảo:

  

 

http://dangcongsan.vn/admin/Upload/News/2014/7/140707-ASEAN_seminaire.JPG
 

  


 

VT.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập