Công điện số 29/CĐ-TW hồi 22h00 ngày 01/10/2015 về việc đối phó với diễn biến của ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão

Ngày đăng: 02/10/2015



BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG VÈ PHÒNG, CHÓNG THIÊN TAI
- UỶ BAN QUÓC GIA TÌM KIÉM cứu NẠN
ĐIỆN:

     -  Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa;
     -  Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao.


 

          Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV TW, hồi 19 giờ ngày 01/10, vị trí tâm Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở vào khoảng 15,2 độ vĩ Bắc; 122,7 độ kinh Đông, cách đảo Lu Dông (Philippin) khoảng 140km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7, giật cấp 8-^-9. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 19 giờ ngày 02/10,-vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,0 độ vĩ Bắc; 118,3 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 670km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9+10. Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km và còn tiếp tục mạnh thêm.

          Để chủ động đối phó với diễn biến của ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão, Ban Chỉ đạo TWPCTT - ủy ban Quốc gia TKCN đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ triển khai thực hiện một số nội dung sau:

         1.Thông báo kịp thời, đầy đủ cho chủ các phương tiện, ngư dân đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ, bão để chủ động phòng tránh, không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là phía Bắc Biển Đông từ vĩ tuyến 13 trở lên (vùng nguy hiểm sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của ATNĐ, bão).

          2.Theo dõi, kiểm đếm nắm bắt tình hình hoạt động của tầu thuyền, chủ động quản lý việc ra khơi và giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

          3.Theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, bão theo các bản tin dự báo và trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động triển khai các phương án ứng phó.

         4. sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để chủ động ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TWPCTT và Văn phòng ủy ban Quốc gia TKCN./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập