Bộ trưởng - Trưởng ban Nguyễn Xuân Cường đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 9 tại Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 24/11/2018

Sáng 24-11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phóng chống thiên tai, cùng Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm và các đơn vị chức năng huyện Cần Giờ đã có buổi khảo sát, kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại các bến tàu và những hộ dân ven biển Cần Giờ.

Đoàn công tác Ban chỉ đạo TW về PCTT đi thị sát tại Cần Giờ

 

Sau khi thị sát và nắm bắt tình hình thực tế tại các điểm xung yếu, thăm hỏi và động viên bà con ở các điểm trú bão tại trường học, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cần Giờ về công tác triển khai ứng phó bão số 9 có nguy cơ đổ bộ lên địa bàn huyện này.

Bộ trưởng- Trưởng ban Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo tại cuộc họp với TP. Hồ Chí Minh

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng- Trưởng ban Nguyễn Xuân Cường biểu dương thành phố đã thực hiện nghiêm các công điện của Thủ trướng, chuẩn bị tốt ứng phó trước bão. Bộ trưởng cũng yêu cầu TP. Hồ Chí Minh,  huyện Cần Giờ phối hợp cùng lực lượng biên phòng triển khai nhanh và khẩn trương công tác phòng chống bão, chăm lo cuộc sống cho các hộ dân di dời.

Bộ trưởng - Trưởng ban Nguyễn Xuân Cường hỏi thăm người dân tại nơi sơ tán

 

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng quan ngại khi qua kiểm tra, một số nhà cửa vẫn chưa đảm bảo an toàn, phải tiếp tục gia cố, chằng chéo, đảm bảo tối đa tài sản cho người dân nên UBND huyện Cần Giờ cần cho tổng rà soát toàn bộ các khu vực dân cư ở vùng không an toàn, đồng thời, tiếp tục vận động người dân ở các vùng xung yếu di dời. Đặc biệt, các công trình trọng điểm, điện lực, cây xanh trên địa bàn phải hết sức chú ý. Có thể lượng mưa lớn sẽ xuất hiện trên diện rộng toàn thành phố, cần phải có phương án chuẩn bị trước để kịp ứng phó.

Bộ trưởng nhấn mạnh mặc dù bão ngoài vùng rìa nhưng không được chủ quan, ngay cả trong khu vực nội đô. “Nếu lượng mưa lớn cộng với triều cường dâng cao thì phải huy động lực lượng quân đội, công an và các đơn vị khác phối hợp nhuần nhuyễn phương châm 4 tại chỗ để kịp ứng phó. Thành phố phải quyết tâm hơn để giảm thiểu thiệt hại cho người dân”

 

Hiện, TP Hồ Chí Minh đã di dời dân tại huyện Cần Giờ đạt khoảng 95% trong tổng số 4.151 người tại các khu vực có nguy cơ cao. Trước đó, UBND Thành phố cũng chỉ đạo cho học sinh nghỉ học từ 24/11.

Còn theo báo cáo của UBND huyện Cần Giờ, đến trưa nay (24-11), toàn bộ 1.245 phương tiện tàu thuyền lớn, nhỏ trên địa bàn đã vào nơi neo đậu an toàn, 413 ngôi nhà đã được chằng chống, Ngoài ra, lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cũng được lực lượng chức năng huyện Cần Giờ chuẩn bị đầy đủ để đón bão.

 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập