Bình Dương: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC cho các doanh nghiệp

Ngày đăng: 27/06/2023

Sáng 24/6, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Trường Đại học PCCC tổ chức Hội nghị triển khai, hướng dẫn các quy định liên quan đến hoạt động tư vấn, thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống PCCC. 

 Hội nghị có sự tham gia của hơn 500 người là đại diện cơ quan quản lý nhà nước về PCCC; các đơn vị hoạt động tư vấn, thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống PCCC và đại diện các doanh nghiệp, chủ đầu tư. Hội nghị nhằm nâng cao năng lực cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ về PCCC trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận về thiết kế, thi công, lắp đặt hệ thống PCCC để công tác hướng dẫn, tư vấn cho các chủ đầu tư được thực hiện nhanh chóng, đầu đủ theo quy định.



Đông đảo đại diện các doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Theo số liệu thống kê từ năm 2021 đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận 459 tin báo về cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ từ cơ sở, người dân, trong đó có 35 vụ cháy lớn có sự tham gia của các lực lượng; 204 vụ cháy nhỏ; 250 vụ cháy được lực lượng chữa cháy cơ sở, dân phòng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ xử lý kịp thời.

Số liệu này cho thấy công tác PCCC tại chỗ là hết sức quan trọng, vì đó chính là “thời điểm vàng” để ngăn chặn đám cháy mới phát sinh.



Tập huấn PCCC tại một doanh nghiệp ở Bình Dương.

Trung tá Nguyễn Văn Tùng - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng làm chết nhiều người trong cùng gia đình.

Riêng tại Bình Dương, vào tháng 8/2021 xảy ra vụ cháy một căn nhà ở TP Dĩ An làm 5 người thiệt mạng. “Do vậy, mỗi hộ gia đình cần hết sức ý thức trong công tác PCCC để ngăn ngừa hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra. Mà cơ bản nhất là phải có lối thoát hiểm và trang bị bình chữa cháy cầm tay”, Trung tá Nguyễn Văn Tùng đưa ra khuyến cáo.

Thượng tá, TS Đặng Như Định - Trưởng khoa Nghiệp vụ 1, Trường Đại học PCCC đã hướng dẫn, chia sẻ những vấn đề trọng tâm qua lý luận và thực tiễn trong quá trình tính toán, lựa chọn các giải pháp thiết kế, thi công hệ thống PCCC giúp cho doanh nghiệp cũng như lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh nắm bắt, hiểu rõ và thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Cũng tại hội nghị này, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng báo cáo viên Trường đại học PCCC để giải đáp trực tiếp những khó khăn, vướng mắc cho các chủ đầu tư.



Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Bình Dương đưa robot tham gia chữa cháy.

Thời gian tới, Đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đề nghị lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH; Công an các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị tư vấn thiết kế về PCCC phải chủ động nghiên cứu, nắm bắt các quy định của pháp luật về PCCC, thường xuyên cập nhật các văn bản mới của cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến công tác PCCC; nâng cao trình độ chuyên môn, nắm bắt và áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn trong việc tư vấn cho chủ đầu tư thực hiện các giải pháp an toàn về PCCC trong quá trình thiết kế, thi công, giám sát đảm bảo theo quy định…

P.Tuyền

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập