Bắt buộc sơ tán khẩn cấp do bão Florence tại Hoa Kỳ

Ngày đăng: 13/09/2018

      Hiện tại, hơn 1 triệu người sống ở vùng bờ biển phía Đông Nam Hoa Kỳ đang phải thực hiện các lệnh sơ tán bắt buộc vì từ sáng thứ Ba (11/9) bão Florence đã mạnh dần lên. Trước đó, Bão Florence đã tăng cấp hai lần từ cấp 2 lên cấp 3 và từ cấp 3 lên 4, buộc các đơn vị chức năng phải ban hành lệnh sơ tán tại các khu vực ven biển Bắc Carolina, Nam Carolina và Virginia. Người dân đã tiến hành che chắn nhà cửa kĩ càng, xếp hàng dài tại các trạm xăng và siêu thị để dự trữ nhiên liệu và thực phẩm.

      Bão Florence đã liên tục mạnh thêm kể từ khi hình thành vào ngày Chủ nhật (9/9). Đến sáng thứ hai (10/9), Bão đã phát triển thành cơn bão mạnh cấp độ 3 và chỉ sau khoảng 1 giờ, bão đã đạt cấp độ 4. Thời điểm 5 giờ sáng ngày thứ ba (11/9) tại bờ Đông nước Mỹ, sức gió gần tâm Bão duy trì ở tốc độ khoảng 220-230km/h (140 mph), Trung tâm Bão Quốc gia (NHC) thuộc Cơ quan khí quyển và Đại dương (NOOA) cho biết Bão dự kiến ​​sẽ tăng tốc độ và đạt cấp độ 5 trong vòng 24h đến 36h tới. Theo đó, dự báo đến tối thứ năm tới, Bão sẽ đạt  mức độ nguy hiểm cấp độ 5 với tốc độ gió đạt 250km/h (157 mph) trở lên. Cơn bão được cho là một "Cơn bão lớn cực kỳ nguy hiểm". 

 

     Ảnh: Mô hình dự báo Bão Florence lúc 6:42 sáng thứ Ba (11/9) ET.

     Sau kinh nghiệm ứng phó với các cơn bão lịch sử đã tàn phá Bờ Vịnh Mỹ và Puerto Rico vào năm ngoái, các quan chức về thiên tai và thảm họa cảnh báo không nên đánh giá thấp những rủi ro mà cơn bão này có thể đem lại.

     Hoạt động ứng phó khẩn cấp

     Hiện tại, quân đội đang được huy động ở các tiểu Bang có thể bị ảnh hưởng. Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Bắc Carolina để có thể huy động hỗ trợ từ  Quỹ liên bang. Có 06 hạt (county) khác của Bang Bắc Carolina (North Carolina) đã được lệnh bắt buộc sơ tán vào tối thứ Hai (10/9). Một số khu vực thuộc các quận Brunswick, Currituck, Dare, Hyde, New Hanover và Onslow sẽ bị ảnh hưởng và có thể có thêm nhiều lệnh sơ tán bắt buộc sẽ sớm được ban hành. Theo dự kiến, tất cả các phương tiện trên các tuyến đường I-26 và tuyến đường 501 sẽ được hướng dẫn di chuyển theo hướng an toàn.

      Thống đốc Nam Carolina Henry McMaster cho biết. "Đây là một cơn bão thực sự, chúng tôi không muốn mạo hiểm tính mạng của người dân ở tiểu bang Nam Carolina". Theo đó, các văn phòng chính quyền bang, bao gồm cả trường học và cơ sở y tế, sẽ đóng cửa tại 26 quận. Ông McMaster ước tính rằng khoảng một triệu người sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh sơ tán này, kể cả cư dân và du khách. Còn tại bang Virginia, Thống đốc Ralph Northam thông báo việc sơ tán bắt buộc được bắt đầu từ 8h sáng thứ Ba đối với khoảng 245.000 cư dân trong địa phận khu vực Hampton Roads và Eastern Shore. "Mọi người ở Virginia cần chuẩn bị, đây là một cơn bão nghiêm trọng và nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tiểu bang Virginia."

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập