Yên Bái: Tập trung xử lý sự cố nghiêm trọng tại Nhà máy Xi măng

Ngày đăng: 23/04/2024

(TN&MT) - Vào 13 giờ 30 phút, ngày 22/4 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 người chết và 3 người bị thương tại Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái).

1(5).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy trực tiếp thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tại nạn.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy đã xảy ra sự cố động cơ điện khiến 7 công nhân lao động bị tử vong và 3 công nhân khác bị thương. Các công nhân bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường họp bàn và chỉ đạo các biện pháp xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.

z5372862359571_47fd08e851512742c40d28e9767a0f69.jpg
Các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang tập trung xử lý sự cố.

Đối với 3 công nhận bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà và động viên các nạn nhân đang điều trị tại khoa chấn thương của bệnh viện.

Theo nhận định, cả 3 nạn nhân đều bị chấn thương nhẹ. Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, chia sẻ rủi ro với gia đình các nạn nhân. Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái cũng yêu cầu đội ngũ lãnh đạo, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, vật tư, thuốc men để cấp cứu và điều trị kịp thời cho các nạn nhân. Đồng thời, mong muốn các nạn nhân cùng gia đình chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp khi không may để xảy ra tai nạn đáng tiếc trong quá trình lao động. Trước mắt, các nạn nhân và gia đình cần phối hợp tốt với các y bác sĩ của bệnh viện để tích cực điều trị, nhanh chóng phục hồi sức khỏe

Cùng với đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ các gia đình có nạn nhân xấu số; khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố đế xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập