WFP cần 1,27 tỷ USD để hỗ trợ chống hạn ở vùng Sừng châu Phi

Ngày đăng: 23/11/2022

Tác động của hạn hán ở Kenya, Ethiopia và Somalia đã dẫn đến tình trạng mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng cấp tính ở mức độ cao với 22 triệu người không được đảm bảo lương thực do hạn hán.

Ngày 22/11, Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) cho biết họ cần 1,27 tỷ USD trong 6 tháng tới để ứng phó với hạn hán nghiêm trọng đang tàn phá 3 quốc gia vùng Sừng châu Phi.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, WFP cho biết tác động của hạn hán ở Kenya, Ethiopia và Somalia đã dẫn đến tình trạng mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng cấp tính ở mức độ cao với 22 triệu người không được đảm bảo lương thực do hạn hán.

Người dân chờ lấy nước sinh hoạt tại trại tị nạn ở Baidoa, Somalia, ngày 13/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Số tiền trên sẽ cần thiết cho tất cả các hoạt động của WFP tại 3 quốc gia này từ tháng 11/2022 đến tháng 4/2023.

Trong báo cáo về tiến độ ứng phó hạn hán, WFP cho biết: "Các dự báo cho thấy nhu cầu có khả năng gia tăng. Do đó, cần có thêm kinh phí để duy trì và mở rộng quy mô hỗ trợ nhằm tránh những hậu quả tồi tệ hơn."

Theo cơ quan lương thực của Liên hợp quốc, các cộng đồng ở vùng Sừng châu Phi phải đối mặt với nguy cơ nạn đói ngay trước mắt, với các dự báo cho thấy mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay cũng sẽ diễn ra bất thường, đánh dấu mùa mưa thứ 5 liên tiếp có lượng mưa thấp ở một số vùng của 3 quốc gia này.

WFP đã mở rộng quy mô hoạt động của mình ở vùng Sừng châu Phi để giải quyết tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng bằng cách cung cấp hỗ trợ dinh dưỡng và thực phẩm cứu sinh cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, WFP cũng chú trọng việc đầu tư vào các biện pháp can thiệp và cải thiện khả năng thích ứng của cộng đồng đối với các cú sốc nhằm giúp các cộng đồng này phục hồi nhanh và tốt hơn sau hạn hán./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập