Văn phòng thường trực họp giao ban sáng 27/10/2021

Ngày đăng: 27/10/2021

Sáng ngày 27/10, tại Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã triển khai họp giao ban công tác trực PCTT. Chủ trì cuộc họp ông Nguyễn Đức Quang, Phó Chánh văn phòng.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Công Tuyên - Trưởng ca trực cho biết: Sáng nay, ATNĐ đã suy yếu thành vùng áp thấp và đi vào đất liền tỉnh Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới giảm xuống dưới cấp 6. trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và suy yếu thêm. 

Từ ngày 27/10, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Tây Nguyên tiếp tục có mưa to đến rất to, lượng mưa 50-80mm, có nơi trên 100mm. Từ đêm 27/10 mưa lớn ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên giảm.

Lưu ý từ đêm 27/10 đến ngày 31/10, khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to do ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu động gió Đông.

Về tàu thuyền: hiện các địa phương đã kiểm đếm, hướng dẫn cho 49.192 tàu/261.359 người di chuyển vòng tránh khu vực nguy hiểm của ATNĐ. Hiện chưa ghi nhận thông tin sự cố nào xảy ra.

Về giao thông: Các sự cố sạt lở trên các tuyến giao thông đang được khắc phục, hiện đã đảm bảo thông tuyến. Đường sắt đã thông toàn tuyến, khu vực đang khắc phục sự cố khai thác với tốc độ 5km/h. Hiện các tỉnh không còn ngập lụt tại các khu dân cư.

 Về thiệt hại do thiên tai: đã 05 người chết, tăng 04 người (03 người tại Quảng Ngãi mất tích đã tìm thấy thi thể; 01 người tại Quảng Nam mất tích từ 23/10 đã tìm thấy thi thể); 01 người mất tích tại Quảng Trị (nhảy khỏi tàu mắc cạn ở đập tràn Nam Thạch Hãn bị nước cuốn trôi)

 Về nhà: 12 nhà bị hư hại (Quảng Nam: 08, Bình Định 01, Quảng Ngãi 03).

Về nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản: 262 ha lúa và 549 ha rau màu bị thiệt hại; 1,2 tấn cá và 11.254 con tôm, gia súc, gia cầm các loại bị chết; 153 ha thủy sản bị thiệt hại. Sạt lở 9.670m, bao gồm TT Huê, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Sau khi nghe trực ban và các ca trực bộ phận báo cáo, Phó Chánh văn phòng Nguyễn Đức Quang đề nghị Ca trực tiếp tục theo dõi thông tin, thông báo kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh. Đề nghị các tỉnh, thành phố, các Bộ ngành tiếp tục triển khai Công điện số 1420/CĐ-TTg ngày 23/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung vào các nội dung:

- Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ trong những ngày tới để chủ động các biện pháp ứng phó.

- Tập trung khắc phục hậu quả mưa, lũ, sạt lở, tìm kiếm người mất tích.

- Vận hành, điều tiết hồ chứa đảm bảo an toàn hạ du, đảm bảo an toàn công trình đang thi công.

- Tổ chức sản xuất phù hợp với diễn biến thiên tai, thời tiết, đảm bảo an toàn.

- Cử lực lượng thường trực khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

- Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra./.

 

 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập