Trong 1 tháng tới, Biển Đông khả năng đón 1-2 cơn bão và áp thấp

Ngày đăng: 23/08/2023

(TN&MT) - Dự báo xu thế khí hậu tháng thời kỳ từ 21/8-20/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong khoảng thời gian này, khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ.

anhdb.png

Nhiệt độ trung bình từ ngày 21/8-20/9/2023 tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ C; các khu vực còn lại phổ biến cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Về xu thế lượng mưa, tổng lượng mưa trong giai đoạn này tại các khu vực trên cả nước phổ biến cao hơn từ 5-15%, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm; riêng khu vực Bắc Bộ tổng lượng mưa thấp hơn từ 5-15% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, trong thời kỳ dự báo, nắng nóng vẫn có khả năng xuất hiện cục bộ tại khu vực Bắc Bộ và diện rộng tại khu vực Trung Bộ đan xen giữa các đợt mưa; riêng tại Trung Bộ có thể xuất hiện những ngày có nắng nóng gay gắt cục bộ.

Bên cạnh đó, dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hoạt động trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ, do vậy Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung trong giai đoạn từ nay cho đến khoảng 10 ngày đầu tháng 9. Ngoài ra, ở Tây Nguyên và Nam Bộ do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên phạm vi cả nước.

Trong thời kỳ dự báo, có khả năng hình thành ATNĐ/Bão trên Biển Đông, gió mùa Tây Nam gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản của ngư dân. Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa lớn, nắng nóng, dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập