Triển khai dự án cấp nước trên 15,6 tỷ đồng ứng phó hạn hán

Ngày đăng: 02/05/2024

Dự án đã triển khai được 57 km đường ống tại một số khu vực ở huyện Trần Văn Thời và U Minh. Cụ thể, Dự án mở rộng mạng đường ống các công trình cấp nước hiện có để đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân các xã: Khánh Bình Đông, Trần Hợi, Khánh Bình Tây Bắc, thị trấn Trần Văn Thời (huyện Trần Văn Thời) và xã Khánh Lâm, Khánh Hòa (huyện U Minh) với tổng số tiền trên 15,6 tỷ đồng.

Tại xã Khánh Bình Đông, khi hệ thống đường ống cấp nước hoàn thành đã giải quyết tình trạng thiếu nước khẩn cấp cho một số hộ dân. Dự án đang trong giai đoạn chờ nguyên, vật liệu để tiếp tục lắp đặt và hoàn thiện phần còn lại.

Tuyến đường ô tô từ xã Trần Hợi đến Hòn Đá Bạc (xã Khánh Bình Tây) xuất hiện nhiều vị trí rạn nứt, nguy cơ sụt lún bất cứ lúc nào, đã được rào chắn, cảnh báo.

Qua rà soát số liệu báo cáo của các địa phương, toàn tỉnh có 2.620 hộ gia đình thiếu và không chủ động được nguồn nước sinh hoạt do hạn hán. Trong đó, đối tượng sinh sống thưa thớt, phân tán là 613 hộ; đối tượng sinh sống gần công trình cấp nước tập trung nhưng chưa tiếp cận được nước nối mạng là 1.106 hộ; đối tượng sinh sống khu vực có hệ thống nước nối mạng nhưng bị xuống cấp, không cung cấp đủ nước sinh hoạt là 298 hộ và đối tượng sinh sống tập trung nhưng chưa có công trình cấp nước là 603 hộ.

Qua khảo sát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện mở rộng mạng đường ống các công trình cấp nước. Có phương án thống nhất với chính quyền địa phương được đầu tư, hỗ trợ mạng đường ống đi qua về cách thức thực hiện, tạo đồng thuận trong Nhân dân.

“Thành lập đội vận động, giám sát thi công công trình, tổ chức họp dân trước khi lắp đặt đường ống nước, trong đó phải nêu rõ quyền, nghĩa vụ của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân khi có đường ống đi qua trên địa bàn để công trình phát huy hiệu quả, giúp người dân thiếu nước do hạn hán được tiếp cận nguồn nước kịp thời, vượt qua mùa khô hạn”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chỉ rõ.

Trong chuyến đi này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử đã kiểm tra, khảo sát tuyến đường có nguy cơ sụt lún rên địa bàn xã Trần Hợi. Hiện trên tuyến đường từ Cơi 5 hướng về Hòn Đá Bạc xuất hiện nhiều vị trí mặt đường rạn nứt, chính quyền địa phương đã cho giăng dây, làm rào chắn, đặt biển cảnh báo nguy hiểm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương thông báo, di dời một số điểm tập kết gỗ, cừ tràm của hộ dân và doanh nghiệp đang đặt trên điểm có nguy cơ sụt lún. Đồng thời, tìm hiểu nguyên nhân, đánh giá mức độ ảnh hưởng, tác động của sụt lún đến các khu vực xung quanh, sớm báo cáo tình hình đến Chủ tịch UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập