TRAO TẶNG KỈ NIỆM CHƯƠNG CỦA JICA CHO TỔNG CỤC TRƯỞNG TRẦN QUANG HOÀI VÌ NHỮNG CỐNG HIẾN TO LỚN TỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ NHẬT BẢN

Ngày đăng: 31/08/2022

Chiều ngày 30/8, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương vì những đóng góp, cống hiến cho Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài tại Văn phòng JICA Việt Nam, 16 Phan Chu Trinh, Hà Nội.

Tham dự Lễ trao kỉ niệm chương, về phía JICA có Ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện JICA Việt Nam; Ông Kubo Yoshitomo, Đại diện cấp cao của Văn phòng JICA Việt Nam; Ông Kasuya Yasuhiro, Tư vấn hình thành Dự án, JICA Việt Nam; Ông Suzuki Takashi, Chuyên gia quản lý rủi ro thiên tai. Về phía Việt Nam, Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài; Phó Tổng cục trưởng Phạm Đức Luận cùng các lãnh đạo, cán bộ đại diện Tổng cục Phòng chống thiên tai vinh dự tham dự lễ đón nhận và trao đổi vì những nỗ lực hợp tác của hai bên suốt thời gian qua và trong thời gian sắp tới.

 Phát biểu tại Lễ trao kỉ niệm chương, Ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện JICA Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài vì những hoạt động của Chính phủ Nhật Bản tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực Phòng chống thiên tai. Trong quá trình công tác từ năm 2012 đến nay, Tổng cục trưởng đã hỗ trợ JICA trong rất nhiều dự án, trong đó phải kể tới các dự án rất thành công và đã – đang phát huy hiệu quả như: Dự án “Vận hành hồ chứa trong tình huống khẩn cấp và quản lý lũ hiệu quả bằng hệ thống thông tin quản lý thiên tai toàn diện” trên lưu vực sông Hương (tỉnh Thừa Thiên Huế); Dự án “Nâng cao năng lực giảm thiểu rủi ro lũ quét và sạt lở đất khu vực miền núi phía Bắc”; Dự án “Hợp tác kỹ thuật để quy hoạch phát triển về Phục hồi sau lũ lụt và Xây dựng Quy hoạch tổng thể về phòng, chống thiên tai ở miền Trung Việt Nam”, ..v..v..

Ông Shimizu Akira chia sẻ: “Từ năm 2017, khi Tổng cục Phòng chống thiên tai được thành lập, trên cương vị Tổng cục trưởng, ông Trần Quang Hoài đã có những đóng góp và vai trò rất tích cực, là đối tác cực kỳ quan trọng trong hoạt động của JICA trong lĩnh vực phòng chống thiên tai. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những năm gần đây Việt Nam phải hứng chịu nhiều thiên tai hơn trước. Tôi cho rằng nhờ Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài đã phát huy được khả năng lãnh đạo, thúc đẩy và hình thành các dự án nâng cao năng lực, giảm thiểu rủi ro thiên tai, góp phần giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Cũng nhờ Tổng cục trưởng, JICA đã có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động với các đối tác ứng phó thiên tai. Trong đó có hoạt động cứu trợ mưa lũ miền Trung năm 2020 đã được nhận bằng khen của Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn và chúc các cán bộ Tổng cục Phòng chống thiên tai tiếp tục phát huy mạng lưới nhân lực và tình bạn đã và đang xây dựng giữa hai bên trong thời gian tới.”

(ảnh)

Phát biểu sau khi nhận Kỷ niệm chương, Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài chia sẻ: “Kỷ niệm chương của JICA Việt Nam trao tặng cá nhân tôi vì sự nghiệp đóng góp cho công tác phòng chống thiên tai cũng như hợp tác giữa JICA và Tổng cục Phòng chống thiên tai là một món quà đặc biệt và vô cùng ý nghĩa. Đây là vinh dự lớn cho cá nhân tôi, cho Tổng cục và Việt Nam trong lĩnh vực phòng ngừa và giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Tổng cục Phòng chống thiên tai đánh giá rất cao về sự hỗ trợ của JICA trong các dự án, cũng như các hỗ trợ về nguồn lực, chính sách về phòng chống thiên tai và mong muốn thời gian tới, tình bạn và sự hợp tác của hai bên tiếp tục phát huy hiệu quả, mang lại những lợi ích chung vì mục tiêu giảm nhẹ rủi ro thiên tai”.

Tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác, hai bên cũng có những thống nhất trao đổi một số nội dung hợp tác trọng tâm trong thời gian tới như sớm hoàn thành công tác khảo sát, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện Dự án “Hợp tác kỹ thuật để quy hoạch phát triển về Phục hồi sau lũ lụt và Xây dựng Quy hoạch tổng thể về phòng, chống thiên tai ở miền Trung Việt Nam”; phía JICA tiếp tục phối hợp chặt với Tổng cục để triển khai thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực giảm thiểu rủi ro lũ quét và sạt lở đất khu vực miền núi phía Bắc”; Hỗ trợ khảo sát, thiết kế mẫu hệ thống quan trắc, cảnh báo sớm lũ quét, sạt lở đất và chuyển giao công nghệ trong phòng chống sạt lở bờ sông, bờ biển; Tiếp tục có những hỗ trợ trong xây dựng năng lực xã hội thích ứng với thiên tai tại các tỉnh miền núi phía Bắc; Hỗ trợ tăng cường năng lực cho các cán bộ làm công tác phòng chống thiên tai trong ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ mới phục vụ công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập