Tổng cục Phòng, chống thiên tai tiếp đón và làm việc với Giáo sư Dương Quang Trung

Ngày đăng: 02/08/2022

Ngày 01/8/2022, Tổng cục Phòng, chống thiên tai đã vinh dự được đón tiếp Giáo sư Dương Quang Trung từ Đại học Queen’s Belfast, Vương quốc Anh, tới thăm và làm việc tại Tổng cục. Buổi làm việc do Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng TCPCTT, Phó TB BCĐ QG về PCTT chủ trì, cùng sự góp mặt của đại lãnh đạo Tổng cục và lãnh đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc Tổng cục.

Theo thống kê đáng kinh ngạc từ CISCO, lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu đang tăng theo cấp số nhân và số lượng Mạng lưới thiết bị kết nối Internet (IoT) trên toàn thế giới được dự báo sẽ tăng gấp ba lần từ năm 2020 đến năm 2030. Cứ mỗi thập kỷ, mạng di động không dây thế hệ mới được giới thiệu để cung cấp tốc độ dữ liệu cao hơn và kết nối không dây tốt hơn. Không giống như các thế hệ trước của nó, 5G, 6G và sau này sẽ bắt đầu tập trung vào việc tăng tốc độ dữ liệu. Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, các chỉ số hiệu suất chính (KPI) cho sự phát triển 6G đã được xác định: (i) độ tin cậy cao (99,99999%), độ trễ cực thấp (0,1ms), (ii) truyền thông hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, (iii) tốc độ dữ liệu siêu cao (1Tbps ), (iv) giao tiếp rất an toàn và (v) số lượng lớn người dùng không đồng nhất (100 thiết bị/m3). Thế hệ tiếp theo của mạng di động (6G) sẽ ngừng lại mà không có các giải pháp an toàn mới, tốc độ siêu cao, siêu đáng tin cậy và độ trễ thấp cho kết nối lớn.

Người ta hình dung rằng 6G, không giống như 5G tiền nhiệm, sẽ khởi hành từ các máy được kết nối và mọi người được kết nối, trí thông minh được kết nối. Mục tiêu chính của buổi nói chuyện này là thảo luận về các mô hình sáng tạo hỗ trợ kết nối lớn cho các dịch vụ nhạy cảm về thời gian và tính toán trong 6G. Điều này sẽ tạo ra cơ hội cho nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc trong một số lĩnh vực ngành dọc, bao gồm quản lý thiên tai, chăm sóc sức khỏe, giao thông, năng lượng và sản xuất, tạo thành một phần không thể thiếu của phát triển kinh tế xã hội.

Buổi làm việc tập trung vào nội dung, ý tưởng áp dụng khoa học công nghệ viễn thông tiên tiến như 5G và 6G hiệu quả cho công tác phòng, chống thiên tai tại Việt Nam trong tương lai tới.


Tổng cục trưởng Trần Quang Hoài trao quà lưu niệm cho Giáo sư Dương Quang Trung

Tiến sĩ Dương Quang Trung (Hội viên xuất sắc của Hiệp hội Kỹ sư Điện và Điện tử - IEEE Fellow) là Giáo sư đầu ngành Viễn thông tại Đại học Queen's University Belfast, Vương quốc Anh và là Giám đốc Nghiên cứu của Học viện Kỹ thuật Hoàng gia, Vương quốc Anh. Các lĩnh vực quan tâm nghiên cứu hiện tại của ông bao gồm tối ưu hóa, xử lý tín hiệu và máy móc trong truyền thông không dây. Ông đã xuất bản hơn 400 bài báo (với hơn 14.800 trích dẫn và h-index 66, Google Scholar) và giành được thành công 10 triệu USD tài trợ nghiên cứu. Ông đã từng là Biên tập viên cho Giao dịch IEEE trên Truyền thông không dây, Giao dịch IEEE về Truyền thông, Giao dịch IEEE về Công nghệ xe cộ, Thư từ Truyền thông IEEE và Thư từ Truyền thông không dây IEEE. Ông cũng từng nhận được Giải thưởng bài báo hay nhất tại IEEE VTC-Spring 2013, IEEE ICC 2014, IEEE GLOBECOM 2016, IEEE DSP 2017 và IEEE GLOBECOM 2019. Ông là người nhận được Học bổng Nghiên cứu Kỹ thuật của Học viện Hoàng gia (2015-2020) và Giải thưởng Newton danh giá năm 2017.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập