Thủy đoàn I, Cục Cảnh sát giao thông sẵn sàng thực hiện các phương án phòng, chống lụt bão

Ngày đăng: 24/05/2019

Nhằm chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn năm 2019, Thủy đoàn I, Cục Cảnh sát giao thông đã có kế hoạch và phương án cụ thể phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên đường thủy nội địa.

Theo đó, các Thủy đội thuộc Thủy đoàn I thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về thời tiết, khí tượng thủy văn, các cơn bão... để kịp thời triển khai các phương án phòng, chống. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, bảo quản phương tiện và các trang thiết bị được cấp phát đảm bảo hoạt động tốt; mua sắm đầy đủ các thiết bị, dụng cụ, đồ dùng, thực phẩm sinh hoạt như: Cọc bích, xào ganh, dây cáp, dây thừng, áo mưa, dụng cụ sơ cứu, thuốc, lương khô, mỳ tôm…; tìm kiếm, kiểm tra nơi neo đậu phương tiện tàu xuồng để tránh bão lũ, đảm bảo an toàn khi có bão lũ xảy ra đột xuất cũng như liên tục trong mùa mưa bão.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội vào tháng 8/2018.

 

Thực hiện có hiệu quả phương châm 04 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và 03 sẵn sàng (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả). Khi có thông báo hoặc bão lũ xảy ra yêu cầu 100% cán bộ, chiến sỹ có mặt tại đơn vị và trên các phương tiện; di chuyển phương tiện tàu xuồng đến nơi neo đậu an toàn; tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, nòng cốt là cán bộ chuyên môn kỹ thuật thường trực 24/24 giờ trên phương tiện; chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, thuốc men... để cán bộ, chiến sỹ sử dụng trong thời gian tránh bão.

Chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ nghiêm túc thực hiện mệnh lệnh, bảo vệ an toàn phương tiện, tài sản; đảm bảo quân số trực, ứng trực tại đơn vị và trên tàu xuồng; chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, trang thiết bị, thực phẩm sinh hoạt, sẵn sàng khi có bão lũ xảy ra.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập