Thủy điện Sông Ba Hạ diễn tập phòng, chống thiên tai

Ngày đăng: 04/09/2022

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (Phú Yên) vừa tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 tại đập tràn nhà máy thủy điện này.

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Ảnh: TĐ.

Theo đó, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã diễn tập ứng phó phòng chống thiên tai trên cơ sở 2 tình huống giả định như: Cửa van số 11 không thực hiện thao tác mở cửa được do bị xì dầu và hệ thống thông tin liên lạc tại đập tràn bị mất hoàn toàn do mưa to và gió mạnh.

Ông Trần Lý, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cho biết, hàng năm trước mùa mưa bão, Công ty đều tổ chức hoạt động diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và tăng cường tính chủ động trong công phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Cũng qua hoạt động này sẽ giúp lực lượng chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nâng cao năng lực, kỹ năng ứng phó, tính cơ động, phản ứng nhanh trong việc huy động lực lượng xung kích tại chỗ và giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra khi có mưa, bão, lũ trên lưu vực sông Ba.

Tại buổi diễn tập, Công ty cũng đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho người dân vùng hạ du Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ, nhằm chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra trong mùa mưa lũ, cũng như hạn chế thiệt hại thấp nhất về người và tài sản do thiên tai gây ra.

 Hàng năm trước mùa mưa bão, Công ty Cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ đều tổ chức diễn tập ứng phó thiên tai. Ảnh: TĐ.

 

Ông Lữ Ngọc Lâm, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Phú Yên cho rằng, hoạt động diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn như thế này hết sức quan trọng và cần thiết nhằm xử lý các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong mùa mưa bão sắp tới. Cũng như tăng cường sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng để đảm bảo việc vận hành an toàn nhà máy và giảm thiểu tối đa những thiệt hại cho vùng hạ du sông Ba.

Qua hoạt động diễn tập này cũng sẽ rà soát, đánh giá lại các phương án, kế hoạch của các cấp ủy chính quyền cũng như của Nhà máy Thủy điện Sông Ba Hạ. Từ đó làm cơ sở hiệu chỉnh kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ và các địa phương vùng hạ du.

Được biết, trước mùa mưa bão năm nay, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát, bảo dưỡng và sửa chữa tất cả các hệ thống thiết bị điện, cơ khí thủy công, các hạng mục công trình nhà máy và thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập