Thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa của cậu bé 7 tuổi bị ung thư

Ngày đăng: 10/08/2023

Khi thấy con trai 7 tuổi bị bệnh ung thư máu hào hứng khoác lên mình bộ quân phục chuyên dụng của Cảnh sát PCCC, chị Đặng Thị Kim Loan (SN 1978) bật khóc. Khác với chị Loan, bé Quân cười tươi, thích thú khi được CBCS Cảnh sát PCCC gọi là "đồng chí, đồng đội"...

 Cậu bé Trần Đặng Trung Quân, 7 tuổi (ngụ ấp Trạm Bơm, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) là cậu bé hiếu động, tinh nghịch và hay cười. Là con út trong gia đình 4 anh chị em nhưng gia cảnh khó khăn, bố Quân, anh Trần Văn Tâm (SN 1976) bị bại liệt từ nhỏ, hàng ngày hành nghề bán vé số dạo trên chiếc xe lăn, mẹ cậu bé, chị Loan làm công nhân. Vì cuộc sống mưu sinh, 6 tuổi, Quân được gửi về ngoại ở Bình Thuận.



Đại úy Đức thay đồ cứu hỏa được đặt riêng cho bé Quân.

Đầu năm 2023, bà ngoại phát hiện trên người Quân có nhiều vết bầm tím, nghĩ cháu hiếu động nghịch ngợm ngã té. Tuy nhiên, Quân sức khỏe ngày một yếu, đi học về nằm trong nhà không đi chơi với bạn bè như trước. Chị Loan hay tin về quê đưa con đi khám thì Quân bị chẩn đoán ung thư máu, chị Loan như ngã khụy. Bắt đầu từ tháng 4/2023, Quân gắn liền với kho ung bướu Bệnh viện Nhi Đồng 2. Chị Loan phải nghỉ việc chăm sóc cho con.



Bé Quân được trải nghiệm mô hình xe chữa cháy.

Bác sĩ chẩn đoán Quân chữa trị trong vòng 12 tháng, tuy nhiên chỉ mấy đợt hóa trị đầu, Quân bắt đầu yếu dần, có lúc bác sĩ khuyên gia đình chị Loan chuẩn bị tâm lý lo hậu sự cho Quân.

Những lần không bị phản ứng thuốc, Quân có phần nhanh nhẹn hơn và chỉ muốn được về nhà. Những lần như thế, chị Loan chỉ biết mở cho con những đoạn phim hoạt hình để con có thể khuây khỏa quên đi những cơn đau. Điều đặc biệt là Quân rất thích xem những bộ phim hoạt hình liên quan đến cứu hỏa.



Cậu bé bị ung thư tươi cười khi đứng trong hàng ngũ những người lính PCCC.

Nằm bên giường bệnh của con, nghe con thổ lộ hết bệnh, lớn lên làm lính cứu hỏa khiến chị Loan rơi nước mắt. Chị chỉ biết an ủi con và tiếp thêm động lực để Quân chiến đấu với bệnh tật. “Quân khỏe rồi mẹ sẽ cho con đi học, cho con theo nghề cứu hỏa. Làm lính cứu hỏa là phải mạnh mẽ nên con phải ngoan để các bác sĩ điều trị”.

Trưa nay, 4/8, ước mơ của cậu bé tên Quân đang điều trị căn bệnh ung thư đã thành hiện thực. Biết được nỗi niềm của người mẹ mong muốn con thực hiện được ước mơ, giúp con mạnh mẽ hơn để chiến đấu với bệnh tật, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch trong thời gian ngắn nhất để tiếp thêm động lực cho em.



Bé Quân vui mừng khi khoác lên mình bộ quân phục Cảnh sát PCCC.

Chị Loan kể, mấy ngày nay khi hay tin mình được làm lính cứu hỏa, Quân vui lắm, đêm cứ thao thức hỏi mẹ là làm lính cứu hỏa như thế nào, con có sức để cầm vòi xịt nước hay không? Đêm hôm trước dù bị cơn đau hành hạ nhưng Quân cứ chợp mắt một chút rồi lại mở mắt hỏi mẹ: “Trời sáng chưa, mấy chú cứu hỏa đến chưa? Khiến tôi cũng nôn nao theo con. Sáng nay Quân hơi mệt nhưng khi nghe thấy các chú cứu hỏa mang trang phục cứu hỏa của mình đến, Quân bước xuống cầu thang mà không muốn ai theo dìu”-chị Loan rưng rưng.

Nhìn Quân lúc này không ai nghĩ cậu bé đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư. Khi thấy Đại úy Đỗ Ngọc Đức- Bí thư Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC, Quân đứng chào như một người lính rồi được Đại úy Đức cùng anh em chiến sĩ chữa cháy khoác lên người bộ quân phục chuyên dụng trong PCCC.

Đại úy Đức cho biết, do điều kiện bệnh viện đông người, khu vực Quân điều trị các bé cần yên tĩnh nên đơn vị không điều xe chữa cháy đến. Tuy nhiên bé Quân được tiếp cận một xe chữa cháy mô hình, 30 CBCS Phòng Cảnh sát PCCC đã hỗ trợ để giúp bé Quân hoàn thành mơ ước của mình. Quân hào hứng khi được giải thích về các chức năng của xe chữa cháy trước khi thực hiện thao tác chữa cháy bằng vòi rồng thực sự.



Quần áo ướt sủng nhưng đây là một trải nghiệm của bé Quân.



Bé Quân tự hào khi cùng lính cứu hỏa cầm vòi rồng.



Niềm vui thể hiện qua ánh mắt của bé Quân.

Nước từ họng vòi rồng phun ra dưới bàn tay nhỏ bé của Quân khiến cậu bé thích thú, cười to hơn và quên đi mình đang bệnh tật. Hình ảnh sảng khoái của cậu bé khiến chị Loan và mọi người chứng kiến rưng rưng. Sau khi hoàn tất “công tác chữa cháy” Quân trở về ghế ngồi, được hỏi đến Quân cười tươi “Con vui vì được mặc áo cứu hỏa, được xịt nước chữa cháy cùng mấy chú”. Đứng cạnh bên, Đại úy Đức khuyến khích “Con mau khỏe chú sẽ cho con đến thăm đơn vị để con được sống, được trải nghiệm với nghề PCCC”.



Cái đập tay sau khi kết thúc nhiệm vụ cùng "đồng đội".



Chị Loan xúc động cảm ơn những người đã biến giấc mơ của con mình thành sự thật.


Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng-Đội trưởng Đội tham mưu Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh đeo huy hiệu cho bé Quân. Bé Quân đưa bàn tay chi chít vết kim châm lên chào...

Những hình ảnh thật xúc động không chỉ đối với bé Quân, với gia đình bé Quân mà đối với CBCS Cảnh sát PCCC và những người chứng kiến. Ai cũng mong "phép màu" đến với bé Quân để em vượt qua được bệnh tật.

M.Đức

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập