Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra an toàn công trình đầu mối và hạ du thuỷ điện Hoà Bình

Ngày đăng: 14/06/2022

Ngày 14/6, đoàn công tác Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai (PCTT) do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã tới kiểm tra thực địa tại cụm công trình đầu mối thuỷ điện Hoà Bình và khu vực hạ du nhà máy thuỷ điện địa bàn tỉnh.

Cùng đi với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Đinh Công Sứ; lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hoà Bình, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty Thuỷ điện Hoà Bình.

Trước đó, vào hồi 8h ngày 11/6/2022 và 7h00 này 12/6/2022, Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT đã có Công điện số 04/CĐ-QG điện Công ty Thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả đấy thứ nhất và thứ hai hồ Hoà Bình, lần lượt vào lúc 14h00 ngày 11/6 và 13h00 ngày 12/6. Tiếp đó, ban hành Công điện số 05/CĐ-QG hồi 8h ngày 13/6/2022 điện Công ty Thuỷ điện Hoà Bình vận hành mở cửa xả thứ ba và thứ tư vào hồi 20h cùng ngày. Do vậy, việc khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn khu vực hạ du là vô cùng quan trọng.

Quang cảnh Hồ thuỷ điện Hoà Bình thực hiện 4 cửa xả lũ sáng 14/6

Thứ trưởng – Phó Trưởng ban Nguyễn Hoàng Hiệp đã tới kiểm tra tại Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình và tình hình khu vực làng chài hạ du. Đồng thời yêu cầu Giám đốc Nhà máy Thuỷ điện tiếp tục thông báo cho chính quyền địa phương, các cơ sở, hộ nuôi trồng thuỷ sản, phương tiện vận tải đường thuỷ, khu vực hạ du hồ thuỷ điện Hoà Bình chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn về người và tài sản; nghiêm cấm các hoạt động quay phim, chụp ảnh, các hoạt động nguy hiểm khác ở chân đập và hạ du.

Khu vực làng chài hạ du hồ thuỷ điện Hoà Bình

Thứ trưởng - Phó Trưởng ban Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra an toàn công trình đầu mối thuỷ điện Hoà Bình

“Chúng tôi đã cảnh báo toàn bộ các tỉnh hạ du phải chuẩn bị các phương án phòng, tránh ngập lụt khi hồ Hoà Bình xả lũ và có thể tiếp tục xả. Các nhà máy thuỷ điện bậc thang cần phối hợp chặt chẽ, điều tiết một cách hợp lý nhất, để vừa bảo đảm an toàn nhà máy, an toàn hạ du, vừa đảm bảo nhu cầu phát điện cho mùa khô” – Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Đinh Công Sứ, hiện nay, các hộ dân nuôi trồng thuỷ sản tại lưu vực hạ du hồ Hoà Bình đã được cơ quan chức năng thông báo, hướng dẫn các biện pháp thu hoạch, di chuyển các lồng bè ra nơi an toàn, tránh thiệt hại của bà con.

Năm 2022, do ảnh hưởng của hiện tượng Eninol được dự báo sẽ là một năm mưa nhiều, từ đầu năm đến nay đã có 03 đợt mưa lớn (Từ ngày 10-13/5/2022; từ ngày 22-24/5/2022 và 30/5 rạng sáng ngày 31/5) một số trạm có mưa đặc biệt lớn như: Tam Đảo (Vĩnh Phúc) mưa 925mm (riêng ngày 23/5 mưa 464mm là lượng mưa ngày lớn nhất trong 60 năm); Quân Chu (Thái Nguyên) 675mm; Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 505mm; Kiến Thiết (Tuyên Quang) 540mm. Theo dự báo của Trung tâm dự báo Quốc gia Khu vực miền núi phía Bắc diễn biến phức tạp, lượng mưa từ tháng 7 đến tháng 9/2022 cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 15-30%, có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn các hồ thủy điện thuộc liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập