Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP tại Bến Tre

Ngày đăng: 03/05/2019

Từ ngày 2-4/5, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn đi kiểm tra tình hình triển khai Nghị quyết 120/NQ-CP ngày 17/11/2017 của Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu tại 3 tỉnh Bến Tre, Kiên Giang và Cà Mau, tham dự đoàn công tác có ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai.

Ngày 2/5, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau khi tiếp thu Nghị quyết 120/NQ-CP, UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung cụ thể hoá, triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhằm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Qua hơn một năm triển khai thực hiện, Bến Tre đã đạt được những kết quả bước đầu rất quan trọng.

Quang cảnh buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ NN&PTNT tại tỉnh Bến Tre

Theo đó, việc nhận thức của các ngành, các cấp, người dân và doanh nghiệp về phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày được nâng lên. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phòng trừ dịch bệnh, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất và nhân rộng các mô hình sản xuất thích ứng với biến đổi khí hậu có hiệu quả  theo hướng liên kết sản xuất - tiêu thụ được chú trọng.

Để nâng cao năng lực trong việc ứng phó và thích ứng với BĐKH, Bến Tre đã tập trung triển khai các dự án như: Thích ứng BĐKH vùng ĐBSCL tại Bến Tre, hệ thống thủy lợi Bắc Bến Tre (giai đoạn 1), hệ thống thủy lợi Nam Bến Tre, Dự án Quản lý nước tỉnh Bến Tre, Dự án cung cấp nước cho dân cư khu vực Cù Lao Minh trong điều kiện BĐKH và nước biển dâng. Bên cạnh đó, năm qua, Bến Tre cũng thể hiện được vai trò tiên phong trong việc phối hợp xây dựng Tầm nhìn Chiến lược Đề án phát triển bền vững các tỉnh tiểu vùng duyên hải phía Đông ĐBSCL…

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Lập, hiện tại, địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức cần có sự hỗ trợ từ Chính phủ, của các Bộ, ngành Trung ương:  nguồn lực đầu tư cho các chương trình, dự án thích ứng với BĐKH còn hạn chế; tình hình sạt lở bờ sông, bờ  biển xảy ra nhiều nơi gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của bà con

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Bến Tre trong thực hiện Nghị quyết 120. Thứ trưởng cũng đề nghị, tỉnh Bến Tre thời gian tới quan tâm hơn nữa đến hạ tầng thủy lợi, tập trung khắc phục tình trạng sạt lở bờ biển, bờ sông. Bên cạnh đó, chú trọng đến các công trình, dự án đầu tư có trọng điểm, ngăn chặn xói lở, bảo vệ đất đai, ổn định đời sống nhân dân; cải thiện cảnh quan môi trường, tạo tiền đề để tái cơ cấu ngành NN&PTNT.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Từ quy hoạch "sống chung với lũ", sang “chủ động sống chung với lũ” thì tính chủ động phải cao hơn nữa, Bến Tre cần biến thách thức thành cơ hội. Chia vùng sản xuất ngọt mặn lợ rõ ràng, bám theo nguyên tắc này để chỉ đạo triển khai. Trong quy hoạch cần phải phù hợp với các công trình thủy lợi phòng chống thiên tai đang đầu tư. Làm đâu đồng bộ đấy, làm xong phải phát huy tác dụng ngay. Bến Tre cũng cần quan tâm tập trung quản lý tốt các công trình đầu tư. Xét về vốn đầu tư các công trình thủy lợi thì Bến Tre là một trong các tỉnh tốp đầu cả nước. Trong khoảng 6 năm vừa qua, mức vốn đầu tư các công trình thủy lợi cho Bến Tre xấp xỉ 10.000 tỷ đồng. Tỉnh cần có trách nhiệm quản lý, khai thác hợp lý.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập