Thiệt hạI do lũ lụt ở Australia lên tớI 1,62 tỷ đô la Mỹ

Ngày đăng: 10/03/2022

Theo Hội đồng Bảo hiểm Úc (ICA), chi phí ước tính hiện tại do lũ lụt ở các khu vực Queensland và New South Wales của Úc lên tới 1,62 tỷ đô la.


Hóa đơn bồi thường thiệt hại được bảo hiểm đã vượt qua 1,5 tỷ đô la, 21 người thiệt mạng tính đến ngày 9/3, cho thấy sự kiện này dần trở thành một trong những trận lũ lụt tốn kém nhất của Úc.
 
 
 
Trong khi đó, lũ lụt tại quốc gia này vẫn đang tiếp diễn và thiệt hại sẽ còn tăng cao, với bối cảnh thủ tướng Úc đã ban bố tình trạng khẩn cấp cấp quốc gia.
 
Cơ quan thời tiết Úc cảnh báo vẫn còn "48h khó khăn phía trước" đối với Sydney, 60.000 người sẵn sàng sơ tán khi có hiệu lệnh, và đập Manly của thành phố có nguy cơ tràn.
 
 
Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và hơn 60.000 người đang phải sơ tán, theo các nhà chức trách. Hàng trăm trường học bị đóng cửa, và người dân ở vùng Illawarra, trên bờ biển New South Wales, và trong vùng đô thị Sydney đã được yêu cầu hạn chế mọi hoạt động đi lại trong trường hợp khẩn cấp.

Trận mưa cực đoan, dẫn đến thời điểm bắt đầu ẩm ướt kỷ lục nhất từ trước đến nay ở Sydney và ẩm ướt thứ hai ở Brisbane, thủ phủ của Queensland, do hai hệ thống áp suất thấp cường độ cao gây ra trong hai tuần. Các khu vực của Sydney đã có lượng mưa hơn 863.6 mm trong năm nay, một lượng mưa mà thành phố thường không đạt được cho đến tháng 8.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập