Tập trung ứng phó khẩn cấp với bão Nesat

Ngày đăng: 21/10/2022

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) yêu cầu lực lượng CSGT Công an một số đơn vị địa phương tập trung ứng phó khẩn cấp với bão Nesat.
Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 19 giờ ngày 16/10, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 118,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 880km về phía Đông Đông Bắc; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 13, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 20km/h có nhiều khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh miền Trung nước ta. Tuy cường độ bão không quá mạnh, nhưng khu vực miền Trung và Tây Nguyên sẽ có mưa to, đến rất to. Đáng chú ý do mưa, lũ từ cơn bão số 4, số 5, đất bão hòa nước lên nguy cơ rất cao sẽ gây lũ và sạt lở đất nghiêm trọng. Thực hiện Công điện của Văn phòng Bộ Công an về chủ động ứng phó khẩn cấp với bão bão Nesat và để chủ động ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn trên các tuyến giao thông, giảm thiểu thiệt hại do bão số 6 gây ra, Cục CSGT yêu cầu các đơn vị thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc về thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các nội dung tại Công điện của Cục CSGT về việc ứng phó khẩn cấp với bão Noru; chỉ đạo của Công an tỉnh, thành phố, chính quyền địa phương về ứng phó với cơn bão số 6, trong đó tập trung một số nội dung sau: Rút kinh nghiệm những từ công tác ứng phó cơn bão số 4, số 5, đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế để hoàn chỉnh và tổ chức thực hiện kế hoạch, phương án hiệu quả nhất về công tác ứng phó với bão, lũ tại địa bàn.
Lực lượng CSGT chủ động ứng phó với cơn bão số 5 tại Đà Nẵng.

Tập trung các điều kiện, nhất là về nguồn lực để ứng phó với bão, lũ; bảo đảm an toàn trên các tuyến giao thông. Phối hợp lực lượng quản lý giao thông thường xuyên tuần tra để phát hiện và xử lý kịp thời các tuyến đường bị ngập, sạt lở, không để người và phương tiện đi vào nơi nguy hiểm, mất an toàn, tập trung tại các tuyến giao thông trọng điểm, thường xuyên bị ngập, sạt lở.

Huy động lực lượng CSGT Công an cấp huyện và Công an cấp xã phối hợp các lực lượng điều tiết giao thông; giám sát, quản lý chặt các điểm xung yếu và các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là tại các điểm ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập