Tập huấn “Phương pháp quan trắc các yếu tố thủy động lực và bùn cát”

Ngày đăng: 29/03/2022

Vĩnh Long - Ngày 28/3, với mục tiêu cung cấp cho cán bộ tham gia có khái niệm cơ bản và nguyên lý quan trắc trong công tác điều tra khảo sát các yếu tố thủy động lực và bùn cát trong quá trình thực hiện dự án cũng như kiểm tra về thiết bị và phương pháp khảo sát, Tổng cục Phòng, chống thiên tai phối hợp với Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF – Việt Nam) tổ chức chương trình tập huấn “Phương pháp quan trắc các yếu tố thủy động lực và bùn cát” thuộc dự án “Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai thông qua sự tham gia của khối công tư trong khai thác cát bền vững Đồng bằng sông Cửu Long”.

Hội nghị có sự tham dự của Đại diện Tổng cục Phòng, chống thiên tai - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường. Về phía địa phương có sự tham dự của đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT và Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh/thành phố Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang và Vĩnh Long, cùng với một số đơn vị tư vấn. Ông Lê Quang Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế khai mạc Chương trình tập huấn.

Ông Lê Quang Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Phòng, chống thiên tai phát biểu trực tuyến khai mạc chương trình

Chương trình tập huấn “Phương pháp quan trắc các yếu tố thủy động lực và bùn cát” nhằm chia sẻ tới các quý vị đại biểu, các địa phương các thông tin về dự án, đồng thời cung cấp các khái niệm cơ bản và nguyên lý quan trắc của công tác điều tra khảo sát các yếu tố thủy động lực và bùn cát cũng như kiểm tra, đánh giá về thiết bị và phương pháp khảo sát trong khuôn khổ thực hiện Dự án.

Toàn cảnh chương trình

Thông qua đợt tập huấn này, với sự kết hợp giữa học lý thuyết và thực hành trực tiếp tại hiện trường, các đại biểu sẽ hiểu rõ hơn về mục tiêu chung cũng như các hoạt động cụ thể của dự án và sẽ góp phần hỗ trợ, đóng góp ý kiến cho chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện, đảm bảo các kết quả, sản phẩm của Dự án phù hợp với tình hình thực tế trong công tác phòng, chống thiên tai, duy trì khai thác cát bền vững ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Chương trình tập huấn diễn ra 2 ngày, sau khi kết thúc phần lý thuyết, cán bộ sẽ tham gia thực hành tại Trạm thủy văn Mỹ Thuận, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập