Tăng cường hợp tác quốc tế về Hành động sớm trong phòng, chống thiên tai

Ngày đăng: 21/09/2022

Ngày 20/9, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương về Giảm nhẹ Rủi ro thiên tai năm 2022 (APMCDRR) tại Brisbane, Australia đã diễn ra cuộc họp tham vấn của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) và các nước Việt Nam, Lào, Philippines, Bangladesh và Parkistan về vấn đề Hành động sớm trong phòng, chống thiên tai.


Bà Xiangjun Yao, Trưởng đại diện tổ chức FAO khu vực Thái Bình Dương chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp về phía đoàn Việt Nam có ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai - Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai.

Bà Xiangjun Yao, Trưởng đại diện tổ chức FAO khu vực Thái Bình Dương

Ông Trần Quang Hoài cho biết: Những năm qua, Chính phủ Việt Nam đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các hoạt động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó chú trọng công tác dự báo, cảnh báo sớm; hướng dẫn người dân chủ động chuyển đổi cơ cấu sản xuất. Tuy nhiên các hoạt động hỗ trợ người dân thường chỉ được thực hiện sau khi đã có thiên tai xảy ra, vì vậy công tác ứng phó vẫn chưa đạt hiệu quả như mong đợi. Tổng cục Phòng, chống thiên tai rất quan tâm và mong muốn tăng cường hơn nữa các hành động sớm nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.

Ông Trần Quang Hoài - Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai (ngồi giữa) dự cuộc họp

Về sự hợp tác trong vấn đề Hành động sớm trong phòng, chống thiên tai, ông Hoài nhấn mạnh: Hiện nay, Hành động sớm là chủ đề ngày càng thu hút được sự quan tâm của các nhà tài trợ hay nguồn tài chính dành cho hỗ trợ nhân đạo. Vừa qua, Tổng cục cũng vừa phối hợp với FAO Việt Nam tổ chức diễn tập Hành động sớm tại Quảng Trị, qua đó đánh giá được những vướng mức, tồn tại để có thể triển khai hiệu quả hơn trong tương lai.

Toàn cảnh cuộc họp

Việt Nam, Lào, Philippines, Bangladesh và Parkistan là thành viên của Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Tăng cường năng lực và mở rộng quy mô triển khai hành động sớm cùng việc kết nối với hệ thống bảo trợ xã hội” do FAO tài trợ, giai đoạn từ năm 2022 - 2024. Trong hợp phần của Việt Nam, Dự án tập trung thực hiện tại Hà Nội, một số tỉnh miền Trung thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão, lũ lụt trong lịch sử và một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng bởi hạn hán. Tổng nguồn vốn do FAO tài trợ cho Việt Nam là khoảng gần 1,9 triệu USD.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập