Sạt lở tại đường huyết mạch nối Bình Phước và Lâm Đồng

Ngày đăng: 04/09/2023

Tuyến đường huyết mạch Sao Bọng - Đăng Hà nối tỉnh Bình Phước với Lâm Đồng lại xuất hiện tình trạng sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện di chuyển qua lại.


Ngày 4-9, thông tin từ UBND huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết, tuyến đường ĐT755B (quen gọi là đường Sao Bọng - Đăng Hà) đoạn qua Dốc 5 Cây thuộc xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, lại đang xuất hiện tình trạng sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện di chuyển qua lại. Đây là tuyến đường huyết mạch nối hai tỉnh Bình Phước và Lâm Đồng.

Theo quan sát, nhiều cơn mưa nặng hạt kéo dài suốt những ngày gần đây đã làm một số đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà bị sạt lở nghiêm trọng. Tại khu vực Dốc 5 Cây, đất đá trên đỉnh đồi bị sạt lở xuống mặt đường gây cản trở hoạt động giao thông và có nguy cơ tiếp tục sạt lở do mưa vẫn còn tiếp diễn.

Tại hiện trường, một đoạn taluy âm dài khoảng 15m ngang cũng bị sạt lở, ăn sâu vào lòng đường nhựa khoảng 0,5m. Một số đoạn cống thoát nước ngang đường đã bị cuốn trôi xuống vực sâu khoảng 10m, tiềm ẩn nguy cơ sẽ tiếp tục sạt lở ăn sâu vào lòng đường, làm trôi hết đường nhựa khu vực sạt lở.

Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp lực lượng CSGT Quốc lộ 14 và công an địa phương đã cắm biển, căng dây cảnh báo người dân cũng như các phương tiện di chuyển qua tuyến đường này. Mặt khác, tạm thời hạn chế các phương tiện có trọng tải lớn đi vào các tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi tình hình sạt lở để có các phương án ứng phó phù hợp.

 

 

Tổng hợp

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập