Quảng Ninh: Tập huấn về “Bảo vệ môi trường và nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu”

Ngày đăng: 11/04/2024

(TN&MT) - Ngày 10/4, tại Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp tập huấn, cập nhật kiến thức về “Bảo vệ môi trường và nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Tham gia tập huấn có 80 học viên là lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện, lãnh đạo chủ chốt cấp xã, phường và cán bộ, giảng viên Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ.

anh-qn-02.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh phát biểu tại lễ khai giảng

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 10 -12/4, các học viên sẽ được truyền đạt một số nội dung chuyên đề về: Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH); nâng cao năng lực ứng phó với BĐKH; vai trò của người dân trong bảo vệ môi trường và chủ động thích ứng với BĐKH; quản lý rác thải sinh hoạt tại Việt Nam hiện nay.

Đồng thời, trong chương trình tập huấn các học viên sẽ tham gia đối thoại thực tế với lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp liên quan về công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với BĐKH.

anh-qn-03.jpg
Quang cảnh lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh, nhấn mạnh: Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên cập nhật, nắm vững quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước phục vụ phân tích và xử lý hiệu quả những vấn đề đang diễn ra tại địa phương, đơn vị. Cũng như biến nhận thức thành hành động, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, cụ thể, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 và gắn với các đặc trưng “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội minh - Hành chính minh bạch - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc”.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập