Quảng Ninh cấm biển đối với tàu du lịch từ trưa nay (2/7)

Ngày đăng: 02/07/2022

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh Quảng Ninh đã thông báo tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện vận tải du lịch biển, lưu trú qua đêm trên biển hoạt động trên địa bàn tỉnh.


Đây là cơn bão đầu tiên trong năm 2022 xuất hiện trên Biển Đông có hướng đi khá phức tạp, tỉnh Quảng Ninh ban hành các văn bản khẩn, yêu cầu các sở ngành và địa phương tập trung rà soát lượng khách du lịch, các tàu thuyền, ô lồng nuôi trồng thủy sản và các hồ chứa trên địa bàn và chủ động các phương án ứng phó với hoàn lưu của bão.

Cho đến thời điểm này, bão số 1 chưa ảnh hưởng đến khu vực huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên chính quyền địa phương đã thông báo trên hệ thống loa phát thanh của huyện về đường đi của bão và kêu gọi tất cả tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn.

Sáng nay, UBND huyện Cô Tô đã phối hợp với Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh và liên doanh các hãng tàu tăng chuyến để vận chuyển khách có nhu cầu về đất liền tránh bão. Bà Hà Thị Hoài Thu, chủ khách sạn trên địa bàn huyện Cô Tô cho biết nhiều khách du lịch vẫn lựa chọn ở lại đảo đón bão.

"Chính quyền huyện và Hiệp hội du lịch Cô Tô đã thông báo tới tất cả các cơ sở lưu trú về tình hĩnh bão số 1. Khách sạn chúng tôi đã thông báo cho du khách nào có nhu cầu về đất liền thì sẽ có tàu về trước 12 ngày hôm nay. Còn du khách ở lại chúng tôi cũng đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu khách để phục vụ khách được an toàn khi ở lại", bà Thu cho hay.

Do nắm được thông tin của bão số 1, nhiều du khách đã hoãn các chuyến đi ra các tuyến đảo. Mặt khác, do hôm nay là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ cuối tuần nên lượng khách tới Quảng Ninh không nhiều. Dù vậy, chính quyền các địa phương có biển cũng cần khuyến cáo du khách ở lại đảo không nên tắm biển lúc sóng lớn, cần chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm cho cá nhân, gia đình và cộng đồng./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập