Quảng Nam kiến nghị Chính phủ hỗ trợ hơn 155 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão, lũ

Ngày đăng: 25/11/2022

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo tổng hợp thiệt hại đợt mưa lũ và bão số 5 từ ngày 9/10 đến ngày 15/10/2022 trên địa bàn, đồng thời kiến nghị Chính phủ hỗ trợ hơn 155 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão, lũ.


Mưa lũ gây sạt lở đường tại Quảng Nam

Theo nội dung báo cáo, từ ngày 9/10 đến ngày 11/10/2022, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp phần phía Bắc của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Nam Trung Bộ và trường gió Đông trên cao nên các địa phương Quảng Nam đã xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng. Tổng lượng mưa các địa phương vùng đồng bằng ven biển và vùng núi phía Nam của tỉnh phổ biến từ 350 - 550 mm, có nơi cao hơn 600 mm.

Từ ngày 13/10 đến ngày 15/10/2022, do ảnh hưởng của bão số 5, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to, đến mưa rất to. Tổng lượng mưa các địa phương phía Bắc phổ biến từ 250 - 350 mm, các địa phương phía Nam của tỉnh phổ biến từ 150 - 250 mm.

Các đợt mưa, bão đã gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng, sạt lở làm hư hại nhiều tài sản của người dân và Nhà nước.

Cụ thể, bão, lũ đã làm 6 người chết, 6 người bị thương; hàng trăm ha lúa, hoa màu bị thiệt hại; hơn 13 nghìn con gia súc, gia cầm bị chết; 15.455 m kênh mương bị sạt lở, hư hỏng; 9 ha ao nuôi truyền thống, 2 ha ao nuôi tôm bị thiệt hại…

Để tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Nam khắc phục thiệt hại do mưa lũ và bão số 5 gây ra, UBND tỉnh đã kiến nghị Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Văn phòng Chính phủ và các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, hỗ trợ: 430 triệu đồng để hỗ trợ thiệt hại về dân sinh; 3,365 tỷ đồng để khôi phục sản xuất nông nghiệp; 155,5 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại về kết cấu hạ tầng.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập