Quảng Nam: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hiện trường quả đồi bị nứt tại xã biên giới Đắk Pre

Ngày đăng: 21/09/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu xây dựng khu tái định cư mới cho 11 hộ dân trước Tết Nguyên đán để họ sớm ổn định cuộc sống.


Sáng 21-9, ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cùng đoàn công tác của UBND tỉnh và UBND huyện Nam Giang đã đến kiểm tra hiện trường quả đồi bị nứt phía sau khu dân cư ở thôn 56B (xã biên giới Đắk Pre, huyện Nam Giang).

Tại hiện trường, đoàn công tác ghi nhận quả đồi cao nằm ngay sau lưng thôn 56B xuất hiện một vết nứt lớn kéo dài khoảng 125 m, chiều sâu từ 1,5 m đến 5m, chiều rộng từ 50 cm đến 4,5 m. Nhiều đoạn có dấu hiệu sụt trượt, lún sâu theo lớp tầng, đường nứt mở rộng và ngấm nước nhiều ngày, nguy cơ đất sụt đổ xuống phía nhà dân ở bất cứ lúc nào.

Theo lãnh đạo UBND huyện Nam Giang, ngôi làng này là nơi các hộ dân đồng bào Ve, Tà Riềng sống ổn định từ bao đời nay, chưa từng xảy ra sạt lở nghiêm trọng.

Sau đợt mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4 đã xuất hiện vết nứt lớn trên ngọn đồi. Đây là điều bất thường, nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài thì nguy cơ sạt lở rất lớn, chôn vùi cả ngôi làng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng quà cho các hộ dân

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chính quyền xã Đắk Pre đã sơ tán khẩn cấp 11 hộ dân với 41 nhân khẩu ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện các hộ dân được bố trí ở xen ghép và ở tạm tại các trường học để đảm bảo an toàn.

Kiểm tra thực tế tại hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhận định vết nứt tại quả đồi tiềm ẩn nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào, đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Ông Lê Văn Dũng yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Giang và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục, chọn vị trí an toàn để xây dựng khu tái định cư mới, đồng thời hỗ trợ kinh phí để người dân thôn 56B di dời đến nơi ở mới trước Tết Nguyên Đán năm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 11 hộ dân, động viên họ cố gắng vượt qua khó khăn trong thời gian ở xen ghép và ở tạm tại các trường học. Ông Dũng nhắc nhở người dân cần tuân thủ yêu cầu của chính quyền địa phương và Bộ đội Biên phòng, tuyệt đối không quay trở lại làng cũ trong thời điểm này để đảm bảo an toàn.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập