Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thị sát công tác chữa cháy rừng tại Hà Tĩnh

Ngày đăng: 02/07/2019

Nhân chuyến công tác, tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, chiều ngày 30-6 và sáng 1-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã thị sát, kiểm tra công tác chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân và Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (thứ 4 từ trái sang) thị sát tại khu vực cháy rừng huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Cương

Bố trí nhân lực, phương tiện với phương án “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó

Trực tiếp kiểm tra, thăm hỏi các lực lượng có mặt tại hiện trường, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao tinh thần chủ động, ứng cứu kịp thời của Hà Tĩnh, trong đó có sự nỗ lực cao của các lực lượng, sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của các cấp chính quyền và sự phối hợp tác chiến của Quân khu 4.

Mặc dù bước đầu cháy rừng ở các địa bàn đã được khống chế, tuy nhiên Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền, các lực lượng không được chủ quan khi trọng điểm mùa hè khắc nghiệt vẫn tập trung cao nhất trong tháng 7 và Hà Tĩnh là một trong những điểm xung yếu nhất về cháy rừng.

“Các lực lượng phải cắt trực thường xuyên, bố trí nhân lực, phương tiện với phương án “4 tại chỗ” sẵn sàng ứng phó các diễn biến mới trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Hà Tĩnh bám sát công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống cháy rừng và cháy nổ tại khu dân cư; các lực lượng cần thực hiện phương án vừa ứng cứu tại chỗ, vừa có thể bổ sung, chi viện cho các điểm khác. Đồng thời, phải rà soát lại những điểm đã được khống chế, tiếp tục xử lý những đám cháy còn tiềm ẩn; luôn luôn giữ liên lạc, đảm bảo an toàn cao nhất cho các lực lượng tham gia và người dân sống sát chân núi nơi xảy ra cháy.

Đối với việc bảo đảm an toàn trong cứu hộ, Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng cứu hộ nắm chắc quân số, thường xuyên giữ liên lạc, hỗ trợ nhau kịp thời, không để xảy ra tình huống nguy hiểm tới tính mạng. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, đa dạng các kênh thông tin chuyển đến người dân, trong thời tiết nhạy cảm cần nâng cao ý thức bảo vệ rừng, không được đốt rác, thực bì tùy tiện, gây ra các nguy cơ cao cháy rừng trở lại.

Tiếp tục duy trì quân số ở những khu vực đã diễn ra cháy rừng quy mô lớn

Chiều ngày 1-7, trao đổi với Phóng viên Báo Biên phòng, Đại tá Trần Văn Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết đang tiếp tục duy trì cán bộ, chiến sỹ thuộc các Ban Chỉ huy Quân sự các huyện tại các khu vực đã xảy ra các vụ cháy rừng quy mô lớn.

Theo đó, tính đến trưa ngày 1-7, các lực lượng chức năng đã khống chế hoàn toàn các đám cháy rừng lớn tại địa bàn các huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Hương Sơn và Đức Thọ. Trong đó, đám cháy thuộc khu rừng xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ phải đến 8 giờ sáng ngày 1-7, mới được khống chế hoàn toàn.

Tuy nhiên, vì địa hình rừng núi phức tạp, đề phòng trường hợp đám cháy bùng phát trở lại, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các huyện bố trí cán bộ, chiến sỹ phối hợp cùng dân quân địa phương, kiểm lâm, chính quyền địa phương, các đồn Biên phòng trên các tuyến biên giới túc trực sẵn sàng ứng phó, xử lý tình huống xảy ra.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập