Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác dự báo, trực ứng phòng bão số 3

Ngày đăng: 07/09/2024

Sáng 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia kiểm tra tình hình diễn biến bão số 3 đang tiến vào các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, TP. Hải Phòng.

Đến kiểm tra khu vực dự báo bão, Phó Thủ tướng quan tâm đến cấp độ gió mạnh nhất và đặc biệt là vùng ảnh hưởng của gió bão. Theo dự báo, trung tâm bão sẽ đi qua khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình. Phó Thủ tướng chỉ đạo Cục Cứu hộ cứu nạn thông báo việc thành lập ngay Ban chỉ đạo chống bão tại các địa phương và họp để chỉ huy hành động.  

Phó Thủ tướng yêu cầu Tổng cục Khí tượng thủy văn thông tin ngắn gọn, chính xác và đánh giá tình hình hiện nay khi cơn bão này chính thức đổ bộ; dự báo thời điểm tác động trực tiếp đến các vùng ven biển và đất liền (từ 11h tới 17h, ngày 7/9); đưa ra các khuyến cáo, dự báo tình huống cụ thể ở các địa phương và vùng đất liền, từ đó đưa ra phương hướng xử lý khẩn trương, kịp thời.

Phó Thủ tướng đề nghị Tổng cục Khí tượng thủy văn theo dõi sát sao công tác dự báo tình hình, mức độ vượt lên so với dự báo để đưa thông tin chính xác nhất có thể tại các vùng ven biển, vùng đất liền

"Công tác dự báo phải theo sát diễn biến, cập nhật liên tục, nhất là từng thời điểm khi hoàn lưu bão vào, bão đổ bộ, hoàn lưu sau bão, để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành nhanh chóng, kịp thời, để người dân nắm được tình hình để chủ động phòng tránh theo hướng dẫn của lực lượng chức năng", Phó Thủ tướng nói.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cũng cho biết, các hồ chứa ở Bắc bộ đã được đưa về mức nước tích lũ. Hệ thống đê biển, đê ven sông có khả năng bị tràn, khi có sóng lớn, lũ dâng và các địa phương đã có phương án ứng phó.

Trung tướng Doãn Thái Đức, Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn cho biết, đến nay Bộ Quốc phòng đã bố trí gần 100.000 cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm phương tiện đặc chủng, sẵn sàng ứng phó bão số 3 trong mọi tình huống.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác dự báo bão số 3 tại Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia

Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng cho rằng, đến thời điểm hiện tại, công tác dự báo đã nhận định rất kịp thời, rất sát về phạm vi ảnh hưởng, cường độ, tính phức tạp và liên tục cập nhật diễn biến của cơn bão; đồng thời cần lưu ý dự báo hoàn lưu sau bão để ứng phó.

Phó Thủ tướng yêu cầu các đài khí tượng thủy văn địa phương, cơ quan khí tượng thủy văn khu vực, đặc biệt là các đài quan trắc cụ thể, tập trung dự báo sớm, "một vài tiếng, thậm chí ba mươi phút đều rất có ý nghĩa" trong phòng, chống bão; duy trì cường độ làm việc, cung cấp thông tin kịp thời hơn, cập nhật hơn và đầy đủ hơn, nhất là vào những thời điểm cơn bão tác động trực tiếp vào bờ.

Với lượng mưa lớn do bão số 3 gây ra, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị dự báo thuỷ văn, hải văn phải cung cấp thông tin dự báo hằng giờ và nhanh hơn nữa, đi cùng với dự báo bão. Bộ TN&MT phải kiểm tra công tác vận hành của các hồ điều tiết bằng hệ thống van thuộc quản lý của Cục Quản lý tài nguyên nước, bảo đảm an toàn, phòng ngừa lũ chồng lũ.

Nhấn mạnh, cường độ bão số 3 rất mạnh, đã bắt đầu ảnh hưởng lớn đến các thông tin liên lạc, công tác dự báo tại các đảo ven bờ, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung cao độ, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, có các biện pháp duy trì thông tin liên lạc, điều hành thông suốt.

Ngay sau khi làm việc tại Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, Phó Thủ tướng và đoàn công tác di chuyển đến Sở Chỉ huy tiền phương phòng chống bão số 3 đặt tại TP. Hải Phòng.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập